Cần lưu ý khi vay tiền người thân để mua nhà

Lợi thế của việc vay tiền từ người thân, bạn bè để mua nhà là không phải chịu lãi suất thường xuyên (hoặc rất thấp), áp lực trả nợ không quá lớn. Tuy nhiên, khi lên kế hoạch vay trả nợ, bạn hãy cân nhắc những trường hợp có thể xảy ra sau đây và cách xử lý khi gặp những trường hợp này:

Dự trù nguồn trả khi người thân cần gấp

L Mua nhà cần nhiều tiền, thường là vay mượn người thân. Những đồ vật nhỏ nằm rải rác giữa nhiều người. Điều này sẽ giúp bạn trả nợ dễ dàng hơn. Khi vay tiền cũng phải thỏa thuận thời hạn trả nợ. May mắn thay, nếu họ có thể cho bạn vay như mong đợi.

Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc trường hợp bất khả kháng, người thân cần tiền gấp thì bạn nên lấy nguồn nào. Vì vậy, bạn phải có tiền dự phòng hoặc có sẵn để thanh toán càng sớm càng tốt, nếu không sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của bạn.

Khi vay tiền từ người thân, lợi thế của bạn bè mua nhà là lãi suất thấp (hoặc không lãi suất), đồng nghĩa với việc giảm bớt áp lực trả nợ. Ảnh: Anh Quân

Chuẩn bị sẵn sàng khi cha mẹ cần. Sẵn sàng

Khi vay tiền của người thân, bạn bè, ngoài việc trả trước số tiền đã vay, bạn cũng phải cân nhắc thời điểm anh ta cần tiền và cho họ vay bao nhiêu, chẳng hạn khi người thân cần tiền mua nhà, Ngoài việc trả hết nợ, bạn cũng phải giải phóng một số tiền nhất định dựa trên sự giúp đỡ trước đó của họ. Đây được xem như một sự hỗ trợ lẫn nhau để duy trì mối quan hệ này.

Chi phí phát sinh

Phần lớn tiền vay từ người thân Có bạn không phải trả lãi hoặc lãi suất thấp, ổn định nên hầu như không có khả năng chịu được biến động của lãi suất, bằng cách này bạn có thể dễ dàng hơn trong việc tính toán kế hoạch trả nợ hàng tháng, hàng năm, tuy nhiên đôi khi bạn vẫn bị ốm hoặc Các khoản chi do ốm đau không thể tiến hành theo kế hoạch, nhất là đối với các cặp vợ chồng trẻ, khi sinh thêm con thì sẽ có nhiều nguồn phát sinh, khi đó chi tiêu trong gia đình có thể tăng gấp rưỡi trở lên. Bạn cần tăng thu nhập hoặc giảm tiết kiệm để trả nợ.

Giả sử nguồn thu nhập của bạn giảm

Nếu nguồn thu nhập của bạn ổn định và tiếp tục tăng. Đồng thời, cuộc sống gia đình và các khoản nợ sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, vì bạn đã vay tiền mua nhà và quyết định trả khoản vay trong thời gian dài (khoảng vài năm) nên điều gì cũng có thể xảy ra, do đó, bạn cũng nên lưu ý rằng trường hợp đáng tiếc đã xảy ra, thu nhập của bạn giảm sút, bạn Sẽ phải phản ứng, sau khi tính toán và cân nhắc kỹ lưỡng, gia đình bạn sẽ không rơi vào cảnh nợ nần chồng chất .—— Ngọc Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *