VN Index giảm thẳng đứng

Sau hai phiên liên tiếp thắng, nhiều nhà phân tích kỳ vọng VN-Index sẽ bứt phá đỉnh ngắn hạn 915 điểm vào ngày giao dịch cuối tuần. Trong buổi sáng, điều này có được nhờ sức mua lan rộng, có lúc lượng cổ phiếu tăng gấp 3 lần và giá cổ phiếu giảm. Việc phát hành trước buổi trưa khiến thị trường phản ứng. Chỉ số VN Index thấp hơn một chút so với điểm chuẩn, sau đó mở cửa phiên chiều giảm thẳng đứng.

– Chỉ số đại diện cho Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM có lúc giảm gần 17 điểm xuống 897 điểm. Sắc đỏ bao trùm thị trường, gần 340 mã giảm giá, gấp 5 lần số mã tăng. Hàng loạt động thái tích cực nhanh chóng đảo chiều, ví dụ như PNJ giảm còn 57.400 đồng. Rổ VN30 giảm 25 mã, chủ yếu là các cổ phiếu chủ chốt trong nhóm ngân hàng. Hàng hóa và tiêu dùng. Theo thống kê từ VNDirect, dưới sự dẫn dắt của VCB, VHM và VNM, 10 cổ phiếu có tác động tiêu cực lớn nhất đến VN-Index đều thuộc rổ này.

Mặt khác, VIC vẫn giữ được sắc xanh với mức tăng 0,6. Nó trở thành trụ cột quan trọng và đóng góp gần 0,6 điểm cho VN Index.

Chỉ số VN Index giảm xuống vùng 897 điểm trước khi tăng trở lại. Ảnh: VNDirect.

Áp lực dỡ hàng ồ ạt đầu giờ chiều khiến thanh khoản thị trường tăng vọt. Tính đến 1h30 chiều, khối lượng giao dịch đã vượt hơn 350 triệu cổ phiếu, với tổng giá trị hơn 5.870 nghìn tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục duy trì trạng thái bán ròng hơn 140 tỷ đồng.

Sau những phút hoảng loạn, thị trường dần hồi phục trở lại do sức hút của một số cổ phiếu vốn hóa lớn. VIC tăng 1,6% lên 94.000 đồng, không chỉ đóng góp lớn nhất cho VN Index hôm nay, mà còn là chướng ngại tâm lý lớn giúp nhà đầu tư bình tĩnh trước áp lực bán. . CTG và POW cũng đóng góp đáng kể, lần lượt tăng 1,3% và 2,9% với thanh khoản lần lượt vượt 13 triệu và 18 triệu đơn vị.

Chỉ số VN-Index là 909,91 điểm tính đến cuối tuần này, chỉ cách điểm chuẩn 4,18 điểm. Red luôn thống trị, giảm 294 cổ phiếu, trong khi số cổ phiếu chỉ vượt hơn 100 cổ phiếu.

Thanh khoản vùng đáy tại Tp.HCM đạt 527 triệu cổ phiếu, trị giá xấp xỉ 8,6 nghìn tỷ đồng. Ít hơn 500 tỷ trong số này được chuyển qua các giao dịch phòng hộ.

Giám đốc điều hành một công ty chứng khoán tại TP HCM trao đổi với VnExpress và cho rằng khả năng thị trường giảm đột ngột là rất lớn khi thị trường mở cửa vào buổi chiều. Các nhà đầu tư đang thận trọng. Việc thanh lý sau một thời gian rồi dần trở lại không thể hiện được xu hướng thị trường hiện tại, tuy nhiên thông tin về kết quả giao dịch quý III sắp được công bố có thể trở thành bước ngoặt đưa VN Index trở lại hiện trạng.

“Xu hướng tăng ngắn hạn của thanh khoản cao vẫn không thay đổi. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần thận trọng hơn và có thể sử dụng một số giai đoạn phục hồi nhất định để giảm tỷ trọng cổ phiếu”, chuyên gia khuyến nghị. Trong khi thị trường lao dốc, hệ thống giao dịch của một số công ty chứng khoán như VNDirect, VPS, FPTS,… không thể thực hiện được các lệnh mua bán, hủy giao dịch. Điều này xảy ra khi nhiều nhà đầu tư hủy lệnh cùng lúc nhưng vào lúc 1h45 chiều. Nhân viên môi giới của một công ty chứng khoán cho biết giao dịch đã trở lại bình thường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *