Nguy cơ khẳng định mình giàu có

Trent Hamm, biên tập viên của trang Simple Dollar đã chia sẻ những suy nghĩ của mình về lối sống không cần thiết của nhiều người hiện nay.

Gần đây, tôi nhận được một e-mail tên Tim (Tim) nói về những khó khăn tài chính mà các con rể phải đối mặt khi họ lớn lên. Họ đã hơn 70 tuổi và hầu như không có gì sau khi nghỉ hưu. Vì không thể làm việc và vợ Tim là con một nên cả hai đều mong gia đình Tim có thể chăm sóc cho họ. Mặt khác, bố mẹ ruột của Tim đã hơn 60 tuổi và đã nghỉ hưu nên tất nhiên, họ không tạo ra gánh nặng tài chính cho con cái. -Tôi hỏi Tim sự khác biệt giữa hai trường hợp là gì. tất nhiên. Có phải do thu nhập không? Hay đã được lên kế hoạch trước? Câu trả lời của anh ấy rất đơn giản: “Cha mẹ tôi đã không dành cả thời trẻ để làm giàu.” – Nếu bạn tiết kiệm tiền khi bạn còn trẻ, thì cuộc sống của bạn trong những năm sau này sẽ thoải mái hơn. Ảnh: Flickr

Câu này khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Ở một khía cạnh nào đó, bố mẹ của Tim cũng giống như chúng ta. Bố mẹ tôi hiện đã nghỉ hưu – mẹ tôi 60 tuổi và bố tôi 70 tuổi. Bố tôi đã nghỉ hưu cách đây khoảng 10 năm. Họ không bao giờ tiêu quá nhiều tiền. Khi tôi còn trẻ, họ sống một cuộc sống khiêm tốn. Đây không phải là tự nguyện, nhưng thu nhập của họ khá thấp. Họ bằng tuổi bố mẹ đẻ của tôi, nhưng cả hai đều không có kế hoạch nghỉ hưu. Thay vào đó, họ thường đi du lịch nhiều và nghĩ rằng mình có thể không đủ sức khỏe khi lớn lên.

Khi bạn nghĩ về điều này, bạn sẽ thấy rằng vấn đề lớn nhất là nhiều người ở đâu. Đừng tiết kiệm tiền cho tương lai. Họ thà chi tiền cho những nhu cầu cấp thiết như nhà ở, ô tô, hàng tiêu dùng, du lịch, quần áo và đồ điện tử hơn là tiết kiệm cho khi nghỉ hưu. Trên thực tế, sự cân bằng tài chính cũng bao gồm cả tiết kiệm hưu trí. Nếu không muốn rơi vào cảnh tuổi già sức yếu, sức khỏe sa sút thì bạn cần tiết kiệm ít nhất 10% thu nhập trong thời gian tới. Đây là biện pháp bảo đảm tài chính tốt nhất mà mọi người đã sử dụng trong quá khứ.

Thông qua các kế hoạch hưu trí và bảo hiểm xã hội, thế hệ tiếp theo có thể được quản lý tốt hơn. Do đó, nhiều người không cần tiết kiệm để nghỉ hưu khi còn trẻ. Tuy nhiên, các biện pháp an toàn như vậy không còn tồn tại để chúng tôi tham gia thị trường lao động. Bởi vì kế hoạch lương hưu của công ty cộng với bảo hiểm xã hội cung cấp một khoản lương hưu rất nhỏ.

Lối sống của nhiều người bị coi là giàu giả tạo. Ảnh: Flickr

Điều này có nghĩa là gì? Bạn cần bắt đầu lập kế hoạch cân bằng chi tiêu ngay lập tức, bao gồm cả việc tiết kiệm ít nhất 10% thu nhập cho thời gian nghỉ hưu. Tuy nhiên, hầu hết người Mỹ không tiết kiệm đủ sau khi nghỉ hưu.

Điều này là do hầu hết mọi người ưu tiên những thứ có thể giúp họ có lối sống sung túc tại nơi làm việc. -cánh đồng. Họ mua những thứ như cà phê hoặc iPhone mới nhất thay vì tiết kiệm tiền cho tương lai.

Mọi người sống như thể thu nhập của họ vượt quá thu nhập của họ. Kết quả là, họ đã giảm các khoản tiết kiệm hưu trí (và đôi khi là cả thẻ tín dụng). Nói cách khác, đây chính xác là những gì bạn tôi mô tả. Nhiều người cảm thấy rằng họ thực sự giàu có.

Tại sao bạn làm điều đó? Nhiều người muốn gây ấn tượng với người khác, có thể là do hiệu ứng đèn sân khấu (một hiệu ứng tâm lý, cho rằng mọi người đã chú ý đến họ). Nhưng hãy nhớ rằng, trên thực tế, chỉ có một số người chú ý đến chiếc xe bạn đang lái hoặc bộ quần áo bạn đang mặc. Họ thậm chí không quan tâm. Có nhiều cách để khắc phục hiệu ứng này. Tuy nhiên, cách đơn giản nhất là bạn nên dành thời gian rảnh rỗi để cải thiện bản thân. Đừng cố gắng thu hút người khác thông qua những sai lầm. Bạn là người tạo ra giá trị cho chính mình.

Đồng thời, đối với một số người, mua sắm giống như liệu pháp tâm lý, có thể khiến họ cảm thấy tốt hơn và hạnh phúc hơn. Tâm lý này không chỉ khiến việc mua sắm trở thành một trò giải trí tốn kém mà còn tốn nhiều thời gian. -Để vượt qua nó, bạn phải thường xuyên nhắc nhở bản thân để đạt được mục tiêu lớn. Tự động lưu kế hoạch tiết kiệm của bạn, trò chuyện với bạn bè để loại bỏ mong muốn mua sắm, tập trung vào tình bạn không chi tiêu và làm cho các công cụ chi tiêu của bạn hợp lý hơn. Rất khó để có được hoặc lựa chọn các phương tiện phi tài chính khác để nâng cao cảm xúc cá nhân.

Ảnh hưởng của các phương tiện truyền thông như TV, tạp chí và các kênh khác cũng là một trong những lý doNhân. Chìa khóa để giải quyết vấn đề này là thay đổi cách sử dụng phương tiện truyền thông. Đối với tôi, đó là việc xem TV ít hơn. Trong nhiều năm, tôi đã phát triển thói quen này, và bây giờ tôi hầu như không bao giờ xem TV. Tương tự, trong hầu hết thời gian rảnh rỗi, tôi đọc sách thay vì đọc quảng cáo trên tạp chí.

Những người khác bị ảnh hưởng bởi thói quen của bạn bè và hàng xóm. Cũng giống như câu nói nổi tiếng của Jim Rohn, bạn là điểm trung bình của 5 người tương tác với bạn nhiều nhất. Vì vậy, tốt nhất, bạn không nên sống trong khu phố có thu nhập thấp nhất. Ít nhất, thu nhập của bạn phải cao hơn mức trung bình so với những người hàng xóm, vì vậy bạn sẽ không phải lúc nào cũng có ý tưởng bắt kịp những người khác. Bạn cũng nên đánh giá lại các mối quan hệ xã hội của mình và cố gắng dành nhiều thời gian cho những người không quen tiêu xài. Sẽ tốt cho sức khỏe hơn là già đi, tiết kiệm tiền và ốm yếu. Họ tin rằng họ có thể tự lo cho mình trong tương lai. Vấn đề là bạn không bao giờ biết trước điều gì sẽ xảy ra.

Những lý do này chỉ là lời bào chữa cho những người tự cho mình là giàu có. Nhân tiện, những người không có đủ tiền tiết kiệm cho tương lai. Tôi đã từng như vậy, nhưng tôi đã cố gắng giảm bớt những tác động bên ngoài và nhận thấy tác động tích cực trong việc chi tiêu. Tôi không bị ép mua sắm như trước đây và cũng không cảm thấy cuộc sống của mình bị “gột rửa” như nhiều người mô tả. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì tôi chắc chắn rằng tương lai của tôi là an toàn.

Đừng giả vờ như bạn có tiền. Bạn có thể cảm nhận được niềm vui ngay lập tức. Tuy nhiên, cảm giác này không kéo dài. Trong tương lai bạn sẽ phải đối mặt với áp lực và những lựa chọn khó khăn. Điều tốt nhất bạn có thể làm là tiết kiệm tiền ngay hôm nay. Đừng lãng phí thời gian để suy nghĩ về nó, hãy lập kế hoạch ngay bây giờ và gặp gỡ với một chuyên gia tài chính.

Chọn một cuộc sống ít “giàu” hơn trước. Và bạn sẽ không bao giờ hối tiếc.

NgọcAnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *