Tiêu đề đạt 915 điểm

Chỉ số VN Index ngày 1/10 vẫn giữ được sắc xanh trong suốt ngày giao dịch, đóng cửa ở mức 914,09 điểm, tăng gần 1% so với điểm chuẩn. Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM cũng có hơn 300 mã trúng thưởng, trong đó rổ VN30 đóng góp 24 mã.

Biên độ giá của các cổ phiếu lớn tương đối rộng, với điểm thấp của CTG tăng 0,2% lên 26.600. Cao nhất là SBT, và giá cao nhất là 15.800 đồng. 10 cổ phiếu tác động tích cực nhất đến chỉ số VN Index hôm nay đều thuộc rổ cổ phiếu lớn, phải kể đến hai cổ phiếu Vingroup là VHM và VIC.

Màu xanh lá cây xuất hiện trong nhiều nhóm công ty. Khi thị trường chứng khoán tăng, điều quan trọng nhất là ngân hàng, ngoại trừ SBT của Ngân hàng thượng nguồn Sakoban giảm 0,4% xuống 13.750 đồng.

Chỉ số cho thấy hai xu hướng chính vào ngày 1 tháng 10. — -Nhà đầu tư nước ngoài vẫn đang bán ròng các cổ phiếu quen thuộc như VNM và HPG. Giá trị mua vào khoảng 320 tỷ đồng, trong khi giá trị bán ra là gần 600 tỷ đồng.

Thanh khoản toàn thị trường vượt 676 tỷ đồng, trong đó giá trị thanh toán giao dịch vượt 880 tỷ đồng. Rổ VN30 đã cung cấp hơn 3 nghìn tỷ đồng tiền tài trợ.

Chỉ số VN Index đã được điều chỉnh vào đầu tuần này, nhưng cuối cùng nó đã trở nên sôi động hơn. Theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Đông Á (DAS), điều này cho thấy xu hướng tăng tạm thời phải về gần vùng 930-940 điểm. Tuy nhiên, nhóm chuyên gia phân tích này chỉ ra rằng, chỉ số có xu hướng tăng khá dài và mùa công bố tài chính quý II sắp diễn ra có thể khiến thị trường khó lường hơn.

Khuyến nghị nhà đầu tư giảm lãi suất. Tỷ trọng cổ phiếu, tập trung vào các cổ phiếu lớn, có nền tảng cơ bản tốt và phục hồi trong vài tháng cuối năm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *