Ông Lê Viết Hải mua cổ phiếu bán và chấp nhận

Trong văn bản gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, ông Lê Viết Hải cho biết việc mua lại nhằm bù đắp số cổ phần đã bán và nhận chuyển nhượng vào ngày 31/3 vì “hỗn loạn trong quá trình giao dịch”. — Nếu lượng cổ phiếu đăng ký mua, ông Hải sẽ nâng tỷ lệ nắm giữ lên 16,05%, tức là 37 triệu cổ phiếu. Giao dịch dự kiến ​​thực hiện từ 26/5 đến 25/6. Dựa trên giá đóng cửa ngày hôm nay, cổ phiếu của ông Hải dự kiến ​​sẽ mua được khoảng 5 tỷ đồng.

Trước đó, Công ty TNHH Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho biết sẽ bán và cầm cố cổ phiếu. Do giá liên tục sụt giảm nên nó đã trở thành tài sản của ông Hải. Tính từ đầu năm đến cuối tháng 3, HBC mất hơn 36%, từ 10.600 đồng xuống 6.420 đồng. Đây là vùng giá thấp nhất trong vòng bốn năm qua.

Sáng 1/4, anh Hải đặt cọc thêm để khỏi bị thế chấp thành khoản vay cầm cố 3,15 triệu. YSVN sau đó đã chốt thông báo hủy kế hoạch. Trong thông báo trưa nay, ông Hải khẳng định sẽ không xảy ra việc thế chấp tài sản. Lãnh đạo Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cho biết, dịch bệnh đang ảnh hưởng đến điều kiện kinh doanh, nhưng ban lãnh đạo đã có phương án xử lý tình huống xấu nhất. Con trai, em gái, anh trai … của ông đã đăng ký mua số lượng lớn cổ phiếu. Trước đó, công ty cũng đã ký phương án mua 10 triệu cổ phiếu quỹ để bình ổn giá thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *