Việt Nam có 80 triệu triệu phú chứng khoán

Sau giai đoạn bứt phá hồi đầu năm, chỉ số Vn index đã giảm trở lại vào giữa tháng 5, mức giảm mạnh nhất 13 năm trở lại đây, là diễn biến không thuận lợi trên Biển Hoa Đông. Sau đó, sự phục hồi được đánh dấu bằng đỉnh trên 640 điểm vào ngày 3 tháng 9, và sau đó nó được kiểm chứng bởi các diễn biến trong và ngoài nước vào cuối năm.

Vào ngày 24/12 của thị trường, giá đóng cửa của chỉ số chứng khoán TP HCM đã gần chạm ngưỡng 540 điểm, cao hơn khoảng 7% so với quý 1 năm nay. Văn phòng Công tố Hà Nội tăng hơn 21%. Những biến động chung về dòng chảy và giá của một số cổ phiếu nhất định đã làm thay đổi tài sản của nhiều người giàu có, bao gồm cả biến động lên xuống. Năm 2014, các cá nhân tại công ty niêm yết Hà Nội và TP HCM, VnExpress và công ty chứng khoán đối tác VNDIRECT, đơn vị cung cấp số liệu, bắt đầu công bố danh sách mới nhất về những người giàu nhất trên thị trường chứng khoán. Danh sách cuối cùng sẽ được công bố theo trình tự sau cuộc họp vào ngày 31/12/2014.

Theo Ủy ban Chứng khoán, giá trị thị trường của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam năm 2014 là khoảng 1,1 tỷ euro, tương đương khoảng 50 tỷ đô la Mỹ, tương đương 31,5% GDP.

Cũng trong năm ngoái, thị trường đã chào đón 21 công ty niêm yết khác được tách ra từ 27 công ty khác. Có 672 công ty niêm yết tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tính đến ngày 24 tháng 12, có 395 người đăng ký trên toàn thị trường có tài sản chứng khoán hơn một triệu, so với 80 vào năm 2008. Năm 2013. Tổng tài sản của các triệu phú đạt 96,4 nghìn tỷ đồng, tăng gần 16,2 nghìn tỷ đồng so với năm ngoái. Tính riêng trong top 100, tổng tài sản cá nhân đạt gần 8.168 tỷ đồng, tăng 15%.

Như những năm trước, khác với hoạt động mua bán, hoạt động chuyển nhượng cổ phiếu của các cổ đông VIP tiếp tục diễn ra sôi động. Hãy hành động trong vài ngày cuối năm. Thông thường, các quyết định chuyển đổi sở hữu, cổ đông MSN, VNS, VC7, VCF đều đăng ký giao dịch được công bố vào đầu tháng 12. Kết quả cuối cùng của các lệnh chuyển nhượng này phải chờ cuộc họp. Công bố giao dịch cuối cùng của năm mới, điều này cũng có thể có tác động đáng kể đến tài sản thị trường chứng khoán của cá nhân vào phút cuối, đặc biệt khi khoảng cách giữa mọi người trong bảng xếp hạng là nhỏ. – Thông tin chi tiết

Đơn vị tính: tỷ đồng. Số liệu đến ngày 24 tháng 12 năm 2014 – Kể từ năm 2013, VnExpress đã cập nhật trực tiếp biến động tài sản và 100 vị trí hàng đầu dựa trên từng phiên giao dịch trong tuần cuối cùng của năm. Danh sách chính thức sẽ được chốt sau khi tòa nhà hai tầng tại Hà Nội và TP.HCM đóng cửa vào ngày 31/12 và sẽ sớm được công bố.

Để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin doanh nhân trên thị trường chứng khoán cũng như vậy, bắt đầu từ năm nay, VnExpress đã xây dựng và từng bước hoàn thiện hệ thống đăng ký doanh nghiệp, đồng thời công bố thông tin chính thức từ bản cáo bạch của các doanh nghiệp niêm yết.

Sau phần công bố top 100 người giàu nhất sàn chứng khoán ngày 31/12, VnExpress sẽ tiếp tục gửi tới độc giả thông tin về 500 người, 50 phụ nữ và 30 gia đình giàu có. Lớn nhất trong mấy ngày đầu tháng 1/2015.

VnExpress.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *