Mặc dù lãi suất cao nhưng người lao động vẫn thích vay tiền tại các công ty tài chính

Số liệu thống kê mới nhất về khách hàng vay vốn tại các công ty tài chính cho thấy, công nhân, người lao động phổ thông rất khó vay vốn ngân hàng nên dù lãi suất cao hơn họ cũng phải nhờ đến công ty tài chính. .

Cụ thể, Tín dụng Nhà ở Việt Nam (PPF) dựa trên dữ liệu nghề nghiệp của khách hàng cho thấy 50% khách hàng là công nhân và lao động phổ thông, trong khi 11% làm việc trong khu vực doanh nghiệp và những người làm việc văn phòng. Chỉ 8%, kỹ thuật viên 6%, nông dân khoảng 6%, còn lại là người làm nghề khác …- Báo cáo mới công bố của Công ty Cổ phần StoxPlus cho thấy, dư nợ tín dụng tiêu dùng tại Việt Nam đã tăng 44%. 10,5 tỷ đô la Mỹ (2014) tăng lên 1 đô la Mỹ. Nó là 15,12 tỷ vào cuối năm ngoái. Hoạt động này chiếm 10,4% GDP và 6,8% dư nợ của nền kinh tế.

Thống kê giáo dục cũng cho thấy 80% người vay tiền mặt đã được học phổ thông. Độ tuổi trung bình của người vay là 32,5 và 70% người vay đã kết hôn.

Vay thế chấp cũng cho biết, phần lớn dư nợ là các khoản vay nhỏ, phổ biến từ 7 đến 7 năm. 10 triệu đồng, hầu hết khách hàng lần đầu chọn vay kỳ hạn dưới một năm. Đồng thời, khách hàng có quan hệ tín dụng với công ty tài chính chọn vay 20-30.000.000 đồng, thời gian vay trên 2 năm.

Ông Bruce Allan Butler, Tổng Giám đốc Ngân hàng Tín dụng Nhà ở Việt Nam cho biết thêm: “Khách hàng vay vốn của các công ty tài chính thường là lao động phổ thông, có thu nhập trung bình và không đủ điều kiện vay tiêu dùng tại các ngân hàng. Từ nhiều năm nay, hoạt động cho vay cầm cố tiền mặt đã diễn ra Thực tế tăng trưởng liên tục cho thấy nhu cầu vay tiền mặt cho các mục tiêu nêu trên là có thật và đang thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng trưởng – Lĩnh vực tín dụng tiêu dùng đã bao phủ hầu hết khách hàng thuộc nhóm lao động có thu nhập thấp.Ảnh: AQ – – Các chuyên gia tài chính cho biết trong bài phát biểu với VnExpress rằng mặc dù lãi suất vay cao hơn nhiều so với ngân hàng, nhưng công ty tài chính vẫn là lựa chọn hợp lý cho nhân viên muốn mua sắm và chi tiêu. Lãi suất thấp, có lẽ chỉ bằng một nửa, thậm chí 1/3 nhưng những mặt hàng này khó thu hút được sự quan tâm của các ngân hàng. Do đó, thay vì chuyển hướng sang các tiệm cầm đồ. Ông cho rằng nhiều người lao động, người có thu nhập thấp vay vốn từ các công ty tài chính là điều dễ hiểu.

Số liệu thống kê về tín dụng nhà ở dựa trên tất cả các giao dịch cho vay tiền mặt, bao gồm cả các khoản vay lần đầu và các khoản vay nhiều lần, vẫn còn hiệu lực trong 4 tháng đầu năm 2016. Kể từ năm 2009 (trong 5 năm qua), Việt Nam Dư nợ cho vay cầm cố vẫn tăng trưởng hai con số, với tốc độ tăng bình quân là 57%. Riêng 4 tháng đầu năm nay, doanh số cho vay tiền mặt đã chiếm 80% so với cùng kỳ năm 2015.

Công ty đã Số liệu kết quả kinh doanh được công bố cũng cho thấy, lợi nhuận của công ty đã tăng trưởng 5 năm liên tiếp, sớm hơn so với cùng kỳ, cụ thể cuối năm 2013, thu nhập lãi cho vay của PPF đạt 1,8 nghìn tỷ đồng, so với năm 2012 tăng gần 1,1 nghìn tỷ đồng. Nếu so sánh, thu nhập thuần từ hoạt động kinh doanh tăng gấp đôi, lợi nhuận sau thuế của PPF đạt gần 530 tỷ đồng.

Tương tự như tín dụng nhà ở, một tên gọi khác của tín dụng tiêu dùng là VPBank FE credit cũng đạt được đáng kể Lợi nhuận tăng trưởng Năm 2015, VPB FC (công ty sở hữu thương hiệu FE CRedit) đạt gần 960 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế thông qua tín dụng tiêu dùng. Lợi nhuận hợp nhất năm ngoái của VPBank đạt 3.000 tỷ đồng, do 2/3 tiêu thụ Vốn vay tín dụng, lợi nhuận sau thuế gần 1,6 nghìn tỷ đồng. – Thanh Thanh Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *