Chạy đua bán cổ phiếu với giá khởi điểm

Cổ phiếu giảm rất nhiều điểm trong ngày giao dịch 15/5. Ảnh: B.H.

Tất cả các ngành đều giảm và bị bán mạnh. Vòi rơi hơn 250 lần và nhiều chiếc rơi xuống đất. Khi các cổ phiếu lớn cũng cạn dần do áp lực bán mạnh đã khiến thị trường mất đi lực đỡ. Sáng nay sự sụt giảm của chỉ số VN đôi khi mạnh hơn ngày hôm qua (hơn 13 điểm), nhưng vào cuối buổi sáng, nó chỉ giảm 9,7 điểm, tạm thời giảm xuống 459,99 điểm. -Khi thị trường giảm, vẫn còn rất nhiều nhà đầu tư vào hàng tồn kho tích lũy nhưng không thể hút hết doanh số. Phần vượt quá giá khởi điểm đã được thanh toán cho thẻ điện tử bao gồm cả các chip xanh. Trong rổ VN30 chỉ còn 2 mã trên điểm tham chiếu, còn lại mất điểm. Một số mã giảm đáy trong phiên sáng, thậm chí có mã giảm cả chục mã.

Tuy nhiên, càng về cuối phiên sáng, lực mua thị trường gia tăng đã giúp VN-Index giảm mức độ lệch so với tham chiếu. Dự báo và một số thay đổi hàng tồn kho. Ngân hàng Đầu tư Châu Âu giữ nguyên giá tham chiếu và không giảm khi bắt đầu giao dịch. MBB buồn. Set-top box nhanh chóng thoát khỏi vùng giảm và tiếp tục tăng nhẹ cho đến sáng sớm.

Giá bất động sản, ngân hàng, khoáng sản, dầu khí tự nhiên chìm trong áp lực bán. Tuy nhiên, đây vẫn là nhóm cổ phiếu được nhà đầu tư phân bổ, hơn hẳn các nhóm ngành khác. HQC dư bán sàn 1 triệu nhưng cũng chỉ tương đương 1,26 triệu cổ phiếu. ASM, PVT, VNE bán ra nhiều hơn mua nhưng giao dịch vẫn ở mức cao với hơn 1 triệu đơn vị được chuyển nhượng.

Giao dịch ban đầu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM đạt 69,55 triệu cổ phiếu, trị giá 1101,46 tỷ đồng. Đồng thời, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội chỉ đăng ký mua 47,79 triệu cổ phiếu, tương ứng 493,43 tỷ đồng. Do cung vượt cầu, chỉ số HNX giảm 1,39 điểm xuống 77,45 điểm. Nhóm cổ phiếu chứng khoán và ngân hàng được giao dịch sôi động trên HNX, nhưng hầu hết đều giảm. 14,04 điểm, đóng cửa ở mức 455,65 điểm. Hàng loạt cổ phiếu vẫn bị bán quá mức với giá khởi điểm dù đã được săn đón tích cực trong những ngày giao dịch trước đó.

Hôm nay, toàn bộ 30 cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM có quy mô hơn 1 triệu cổ phiếu, trong đó hơn một nửa là gần như không có, thậm chí hàng nghìn cổ phiếu, như: KTB, NTL, PVT, PXL … thuộc chứng khoán và Trong ngành ngân hàng, chỉ có STB là duy trì được mức tăng trưởng nhỏ cho đến hôm nay. BEI, MBB mất điểm chiều nay.

HNX-Index còn giảm mạnh hơn trong phiên giao dịch buổi chiều. Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội đóng cửa ở mức 76,81 điểm, giảm 2,03 điểm. Thanh khoản giảm nhẹ so với ngày hôm qua xuống còn 78,17 triệu cổ phiếu, tương đương 806 tỷ cổ phiếu. HBB được giao dịch nhiều nhất với 7,69 triệu cổ phiếu. Các mã APS, DCS, HUT, PV2, PVL, SCR, THV và VGG thực hiện nhiều giao dịch trên HNX, tất cả đều giảm. -Bạch Hương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *