Bất chấp tỷ lệ thất nghiệp kỷ lục, thị trường chứng khoán Mỹ vẫn tăng

Đóng cửa giao dịch ngày 8/5, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 1,91% lên 24.331 điểm. Chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng 1,69% lên 2.929 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 1,58% lên 9.121 điểm.

Dẫn đầu bởi cổ phiếu năng lượng, tất cả 11 ngành của Chỉ số Standard & Poor’s 500 đều tăng. Sau khi Apple thông báo sẽ mở lại hàng loạt cửa hàng tại Mỹ vào tuần tới, giá cổ phiếu của Apple đã tăng 2,4%.

Cục Thống kê Lao động đã công bố ngày hôm qua rằng nền kinh tế mất 20,5 triệu việc làm trong tháng thứ tư. Trước đó, các nhà kinh tế của Reuters dự đoán rằng con số này là 22 triệu. Mặc dù vậy, vẫn có 20,5 triệu người ở mức cao nhất kể từ cuộc Đại suy thoái vào những năm 1930.

“Báo cáo việc làm là một thảm họa. Tuy nhiên, ngoài sự hoảng loạn ban đầu vào tháng 3, thị trường dường như đang bỏ qua dữ liệu kinh tế. Chiến lược gia đầu tư của Nuveen Brian Nick cho biết, và sẽ tập trung nhiều hơn vào Covid- 19 số liệu liên quan.

Chỉ số Nasdaq đã tăng trong 5 ngày liên tiếp, đây là mức tăng dài nhất kể từ tháng 12 năm 2019. Chỉ số Biến động Cboe cũng đã giảm xuống dưới 30, tức là kể từ cuối tháng 2 Lần đầu tiên.

Do kế hoạch kích cầu của các ông lớn tài chính tiền tệ, thị trường chứng khoán Mỹ bật tăng mạnh sau đợt bán tháo hồi tháng 3. Kể từ đầu năm tới nay, Nasdaq đã phục hồi toàn bộ số lỗ. Ke ith Lerner, nhà kinh tế trưởng tại Truist / SunTrust Advisory Services cho biết: “Họ sẽ xem nó sẽ diễn ra như thế nào. Nhiều công ty cho biết mọi thứ đang bắt đầu được cải thiện. “Hôm qua, trường cũng tỏ ra lạc quan sau khi biết thông tin về thương mại Mỹ – Trung. Các quan chức đã nói về giai đoạn đầu của hiệp định thương mại. Do đó, Trung Quốc đồng ý đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *