Cần tây T 15 năm bánh ngọt sữa dừa

Trên đường Lê Lai (quận Ninh Kiều) có một quán bánh bèo chỉ mở cửa lúc 3h chiều, những hôm đông khách thì đã tầm 5h chiều. Quân khoảng 15 tuổi. Ban đầu, quán chỉ là một căn nhà nhỏ với bàn ghế nhựa cũ kỹ nhưng vẫn tấp nập khách ra vào. Hiện tại, do sửa sang lại bàn ghế và sắm mới nên cửa hàng khang trang, tươm tất hơn.

Mỗi buổi chiều, cửa hàng đón rất nhiều khách hàng, trong đó đa số là sinh viên. Ảnh: Lan Thoa

Chị Nguyễn Kim Sương, chủ cửa hàng này cho biết, bí quyết để làm ra những chiếc bánh dẻo, thơm là cách làm bột bánh dẻo tự làm bằng các nguyên liệu tự nhiên như lá dứa, nước dừa … và muối. Cũng như những gia vị ngọt ngào phù hợp với hương vị đặc trưng của phương Tây, món bánh này đã trở thành thương hiệu riêng của nhà hàng.

Thực khách được thưởng thức một đĩa nước dương xỉ thơm ngon với giá 10.000 đồng (VND). Đối với những ai đã từng thưởng thức qua hương vị bánh bèo miền Trung, sẽ cảm nhận được một dư vị khác của ẩm thực miền Tây khi nếm thử món Bánh bèo nước Lê Lai.

Từng chiếc bánh bèo được đặt gọn gàng trên đĩa ngập nước cốt dừa béo ngậy, bột chiên xù, thịt heo bằm, đậu xanh, bánh mì, vani và đậu phộng. Khi nếm, thực khách thường cho thêm một chút nước mắm và ớt cay. Bột bánh trôi nước được ăn kèm với bánh mì giòn tan, sợi bánh dai dai thấm đều nước dùng và nước mắm trong từng sợi bánh.

So với bánh trôi nước trung tâm, bánh bèo nước cốt dừa sẽ tăng thêm nước cốt, bì và đậu phộng. Ảnh: Lan Thoa

Thực đơn quán này có rất nhiều món bánh quen thuộc nhưng mọi người vẫn có thói quen gọi là Bánh bèo Lê Lai. Ở đây bạn cũng có thể gọi bánh căn, bánh tằm bì, chả lụa, bún bò, bánh bò. Giá bánh dao động từ 5.000 – 15.000 đồng. Đặc biệt giá đồ uống lạnh khoảng 5.000 đồng.

Xem thêm: Giá Quán Phở Ở Cần T là 15.000đ

Lan Thoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *