Quỹ ngoại đề xuất bán cổ phiếu bầu Đức

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, tên mã: HAG) do ông Đoàn Nguyên Đức làm Chủ tịch vừa có thông báo về việc cổ đông ngoại chuẩn bị thoái vốn. Kết quả, Công ty TNHH Quỹ Bất động sản Việt Nam đăng ký giao dịch thỏa thuận gần 4,2 triệu cổ phiếu HAG và khớp lệnh từ ngày 5/3 đến 4/4, với tỷ lệ sở hữu 0,58%. .

Ông Đoàn Nguyên Đức-Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Vũ Lê-Một đại diện quỹ cho biết, mục đích giao dịch nhằm cơ cấu danh mục đầu tư. Nếu giao dịch thành công, Công ty TNHH Quỹ Bất động sản Việt Nam sẽ không còn là cổ đông của HAGL.

Từ Tết Nguyên đán đến nay, HAG đã thực hiện một lượng lớn giao dịch, nhưng phần lớn nhu cầu đến từ khối nội. . Trong hai tháng đầu năm, có tổng cộng hơn 150 triệu cổ phiếu được khớp lệnh thành công, trị giá 3.641 tỷ đồng. Chỉ trong một ngày giao dịch, HAG đã chuyển nhượng hơn 13 triệu cổ phiếu, đây là mức cao nhất kể từ khi niêm yết năm 2008.

Trái ngược với xu hướng dồn tài sản của nhà đầu tư trong nước, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục đặt mua. Bán cổ phiếu của Đức. Đầu năm nay, khối ngoại bán ròng hơn 10 triệu cổ phiếu HAG, trị giá hơn 270 tỷ đồng. Công ty TNHH Quỹ Bất động sản Việt Nam hiện là cổ đông ngoại đầu tiên công bố ý định thoái vốn tại HAGL.

Tình hình hoạt động của tập đoàn năm qua tương đối tốt, với lợi nhuận sau thuế gần 950 tỷ đồng, gấp 2,6 lần cùng kỳ năm ngoái. 2012. Tổng doanh thu của đơn vị đạt xấp xỉ 2.740 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu bán mía đường của HAGL tăng gần 838 tỷ đồng. Ngoài ra, hoạt động bán mủ cao su cũng mang lại cho tập đoàn doanh thu 238 tỷ đồng, tăng gấp 5 lần so với một năm trước.

Kết quả trên đã khiến giá cổ phiếu HAG tăng trở lại trong vài tháng đầu năm nay. Kết thúc cuộc họp ngày 28/2, giá cổ phiếu HAG là 27.200 đồng / cổ phiếu, tăng hơn 30% so với cuối năm 2013. Với mức giá này, khoản đầu tư hiện tại của Công ty TNHH Quỹ Bất động sản Việt Nam vào HAGL tương đương 114 tỷ đồng.

Vietnam Property Fund Limited là quỹ đóng do Dragon Capital quản lý, tính đến cuối năm 2013, giá trị tài sản đã vượt 60 triệu USD. Quỹ hiện được niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán Ireland và đã trở thành một trong những hòn đảo. Cá sấu. Công ty TNHH Quỹ Bất động sản Việt Nam chủ yếu đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. 80% giá trị tài sản của quỹ được đầu tư vào Việt Nam thông qua hình thức sở hữu cổ phiếu công ty.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *