Công ty chứng khoán nợ không thể mất tên

Theo luật hiện hành, theo các quan chức của Ủy ban Chứng khoán, nếu công ty chứng khoán không thể vượt quá thời gian kiểm soát đặc biệt 6 tháng, Ủy ban Chứng khoán có thể xóa tên. Tuy nhiên, hoàn toàn từ góc độ pháp lý, nhưng xem xét hậu quả của quyết định xóa tên của một công ty chứng khoán, đưa ra quyết định là rất khó khăn và phức tạp. Điều này là từ quan điểm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các nhà đầu tư và các bên liên quan, nhưng không vì lý do nào khác.

— Mục đích cuối cùng của việc xóa không phải là để đảm bảo tài chính hoặc tuân thủ các nguyên tắc quản lý rủi ro trong hoạt động, và để giảm thiểu rủi ro của thị trường và nhà đầu tư. Tuy nhiên, trên đường đến đích, cơ quan quản lý gặp trở ngại lớn, vì đối với công ty môi giới, giấy phép kinh doanh và giấy phép đăng ký là như nhau. Vì tình trạng “hai trong một” này, khi rút giấy phép thương mại, điều đó có nghĩa là phá hủy công ty chứng khoán. Điều này có nghĩa là chấm dứt tình trạng pháp lý của công ty chứng khoán.

Công ty phải tồn tại để trả nợ. Ảnh minh họa .

Theo quản lý của Ủy ban Chứng khoán, hậu quả của việc chấm dứt cuộc sống của công ty chứng khoán là rất phức tạp. Ngay cả khi không dễ dàng, các thủ tục tố tụng giữa các chủ nợ của công ty chứng khoán sẽ bị loại bỏ. Cơ quan quản lý của thị trường chứng khoán. Điều này là do, đối với các công ty chứng khoán không thể đảm bảo an ninh tài chính, việc quản lý rủi ro được giảm bớt và gây ra sự gián đoạn kinh doanh. Hình ảnh của các ngân hàng, đối tác và các khoản nợ của khách hàng thường … rất phức tạp. Nếu công ty chứng khoán không hoàn trả đầy đủ các khoản nợ này cho các chủ nợ, hoặc cuối cùng họ không giải quyết được với các thỏa thuận khác giữa họ và khách hàng mở tài khoản, … việc chấm dứt kinh doanh tương đương với việc dỡ bỏ nghĩa vụ trả nợ. – “Trong hoàn cảnh khó khăn như vậy, Ủy ban Chứng khoán đang cố gắng thực hiện hai biện pháp cơ bản cùng một lúc. Đầu tiên, xóa các giao dịch môi giới để giảm thiểu rủi ro các công ty chứng khoán ăn cắp tiền của khách hàng và chứng khoán. Duy trì tình trạng pháp lý của các công ty chứng khoán có nghĩa là phải Thứ hai, các nhà quản lý và tổ chức thị trường sẽ thường xuyên gửi tín hiệu nguy hiểm khi giao dịch với các công ty chứng khoán tiềm ẩn rủi ro để giáo dục các bên liên quan. Ban lãnh đạo Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc cho biết. Loại công nhận này cho thấy trong tình huống hiện tại có 7 công ty chứng khoán bị kiểm soát đặc biệt, họ sẽ không thể khắc phục tình trạng này sau 6 tháng. Ngoài việc không thanh toán tất cả các khoản nợ cho đối tác và khách hàng, khả năng các công ty chứng khoán này bị loại bỏ Giới tính rất nhỏ.

Bắt đầu từ bế tắc, một câu hỏi được đặt ra. Đối với các tổ chức giao dịch chứng khoán, liệu sẽ có sự bất ổn trong thiết kế của cơ quan quản lý? Giấy phép kinh doanh và giấy phép đăng ký có phải là một trong số đó không? Đây thực sự là một biện pháp để đơn giản hóa thủ tục hành chính của các công ty chứng khoán. Các công ty chứng khoán không cần phải đến văn phòng đăng ký kinh doanh để có giấy phép đăng ký kinh doanh, thay vì đến Ủy ban Chứng khoán để xin giấy phép kinh doanh, nhưng “đến một cơ quan có thủ tục pháp lý đầy đủ.” Tuy nhiên, mô hình “hai trong một” này khiến việc thanh lý các công ty chứng khoán rất khó khăn. Để vượt qua bế tắc hiện tại, người đứng đầu Ủy ban Chứng khoán cho rằng có thể cần phải xử lý “Luật thương mại” và “Luật chứng khoán”. Do đó, công ty chứng khoán phải khởi xướng các thủ tục phá sản để thanh toán đầy đủ các khoản nợ tồn đọng của mình với các bên liên quan trước khi bị đình chỉ. Do đó, khi công ty môi giới đình chỉ hoạt động vì nhiều lý do, Ủy ban Chứng khoán đã rút giấy phép thương mại. Vào thời điểm đó, số lượng tổ chức giao dịch chứng khoán giảm, nhưng vì các công ty chứng khoán vẫn nắm giữ Giấy phép kinh doanh vẫn có tư cách pháp nhân. Do đó, tất nhiên, họ vẫn phải trả nợ và thực hiện các nghĩa vụ khác cho các bên liên quan .

(Đầu tư chứng khoán)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *