Tân Tạo bắt đầu với rổ VN30

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa thông báo sẽ tiến hành phát hành thêm, thay thế trong rổ cổ phiếu VN30 trong quý I / 2013. Kết quả, cổ phiếu ITA của Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Tạo do bà Đặng Thị Hoàng Yến làm Chủ tịch HĐQT và cổ phiếu NTL của Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Từ Liêm bị loại khỏi rổ VN30.

Nguyên nhân là do ITA đang là cổ phiếu bị cảnh báo (từ 20/09/2012), còn NTL bị hủy niêm yết do tỷ lệ vốn hóa không đạt yêu cầu khi mới vào rổ VN30 vào tháng 07/2012. Hai mã cổ phiếu ITA và NTL được thay thế bằng hai mã PGD của Tổng Công ty Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam và CSM của Cao su Miền Nam. Các công ty cổ phần công nghiệp-ITA, NTL, PGD, CSM đóng cửa ngày 14/1 ở mức giá lần lượt là 6000 đồng, 16300 đồng, 32200 đồng và 26900 đồng. Đầu tư phát triển Khu công nghiệp Songda từ rổ VN30, HVG của Công ty Cổ phần Hùng Vương, KDH của Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Nhà Khang Điền và QCG của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai. Thay vào đó là 4 mã HSG từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen, RDC từ Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng, NTL từ Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Từ Liêm và MBB từ Ngân hàng Cổ phần Quân đội.

Chỉ số VN30 được tính theo chu kỳ 1 phút và sẽ được xem xét 6 tháng một lần vào tháng 7 và tháng 1 hàng năm. Tỷ trọng các thành phần trong chỉ số không quá 10%. Chỉ số được tính toán theo phương pháp vốn hóa thị trường và được điều chỉnh đối với cổ phiếu tự do chuyển nhượng.

Cổ phiếu phổ thông niêm yết trên HOSE tham gia tính chỉ số không thuộc một trong các trường hợp: cảnh báo, giám sát, tạm ngừng giao dịch và trong thời hạn ba tháng kể từ ngày xem xét.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *