Vinatex hoãn ngày IPO

Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) vừa thay đổi ngày phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Do đó, ngày đấu giá mới sẽ là 22/9, thay vì 22/7 như dự kiến ​​ban đầu. Các thông tin còn lại về lượng đấu giá (gần 122 triệu cổ phần) và giá khởi điểm (11.000 đồng) không đổi.

Thời gian phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng của Vinatex đã đến. Nó đã bị hoãn lại gần hai tháng sau đó.

Nguồn tin thân cận với VnExpress cho rằng đợt IPO của Vinatex nên hoãn lại do nhu cầu của nhà đầu tư. Do đó, công tác chuẩn bị đầu tư cổ phần quá gấp rút, một số người không có đủ thời gian tìm hiểu, hiểu rõ về công ty nên đề nghị hoãn ngày chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng. Hiện Vinatex vẫn chưa công bố danh sách cổ đông chiến lược cuối cùng.

Theo kế hoạch, Vinatex sẽ có tối đa 3 cổ đông chiến lược trong lĩnh vực tài chính, sản xuất và phân phối. Chủ tịch Vinatex Trần Quang Nghị cho biết, sau đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng, tập đoàn dự kiến ​​chia cổ tức tỷ lệ 5% và duy trì mức cổ tức trong 2-3 năm. Tăng tỷ lệ thanh toán – Theo nhà quản lý, “việc này còn dang dở” vì đây là kế hoạch dài hạn và phải có quá trình tái cấu trúc và tái cấu trúc công ty.

Cuối năm 2013, Vinatex có tổng số 83 thành viên dựa trên tổng thu nhập của đơn vị là 116 tỷ đồng. Nguồn thu nhập chính hiện tại của nhóm là các hoạt động tài chính, chẳng hạn như cổ tức từ các công ty thành viên và lãi tiền gửi.

6 tháng đầu năm 2014, doanh thu của Vinatex là 25,25 tỷ đồng. Kim ngạch xuất khẩu đạt 1,62 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Trong nửa đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành dệt may cũng tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 10,2 tỷ đô la Mỹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *