6 lựa chọn cổ phiếu nổi bật của các chuyên gia tài chính Mỹ

Hollywood có những minh tinh như Angelina Jolie, Tom Hanks hay Meryl Streep dẫn đầu thế hệ diễn viên trẻ, và ngành tài chính cũng có những minh tinh như Angelina Jolie, Tom Hanks hay Meryl Streep. Các ngôi sao tương tự chia sẻ kinh nghiệm của họ với các nhà đầu tư về cách sử dụng chúng. thủ đô. Khi chọn cổ phiếu, sau đây là sáu kỹ thuật quan trọng được các nhà quản lý quỹ của Fidelity Investments, Franklin Templeton Investments, Davis Consultants và các quỹ lựa chọn sử dụng. Theo dữ liệu từ CNN Money, các chuyên gia này từng quản lý ít nhất 100 tỷ USD tiền quỹ.

1. Bỏ qua lịch sử giá – hầu hết những người tham gia thị trường chứng khoán thường chú ý quá nhiều đến lịch sử giao dịch gần đây của “hành động”. Các nhà đầu tư giá trị có thể đã loại bỏ một số cổ phiếu nhất định vì chúng đã vượt qua một thời kỳ tăng giá nhất định. Đồng thời, các nhà đầu tư đang phát triển đôi khi đưa ra quyết định ngược lại. Tuy nhiên, Chris Davis, một nhà quản lý danh mục đầu tư tại Davis Advisors & Selected Funds đã đánh giá hai chiến lược này và thực tế chúng không hoàn toàn chính xác. – “Mọi người không muốn bỏ qua họ.” Khi gặp nhau, họ mua cổ phiếu với giá 20 đô la và sau đó chứng kiến ​​nó tăng lên 40 đô la. Không có quy tắc đặc biệt nào cho việc thay đổi khoảng không quảng cáo, vì vậy giá trị quá khứ của nó không nói lên điều gì. Chris bình luận. Rất khó để vượt qua ý tưởng này.

Will Danoff, chuyên gia quản lý 100 tỷ USD tại Fidelity Investments, nhấn mạnh rằng các nhà đầu tư cần đặc biệt quan tâm đến các chỉ số kinh doanh cốt lõi, hướng phát triển và sự đa dạng của ngành. “Nếu giá của tiêu đề tăng gấp đôi hoặc gấp ba và bạn không mua nó đúng hạn, đừng hối tiếc.” Nếu doanh thu của một công ty niêm yết tăng gấp 5 lần, bạn có thể mua nó với giá tương tự “, Will Danoff Will Danoff) cho biết. Ảnh: Bloomberg

2. Tìm một nhà lãnh đạo có khả năng thích ứng cao

Công nghệ đang thay đổi nhanh chóng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, vì vậy điều quan trọng là các nhà quản lý phải đón đầu xu hướng. Lợi thế cạnh tranh chỉ là Davis cho biết vấn đề thực sự ở đây là khả năng thích ứng của đội ngũ lãnh đạo Tin tức, dược phẩm hay bán lẻ đều gặp khó khăn, một phần nguyên nhân là do họ bị ám ảnh bởi những chiến lược kinh doanh khắt khe của những nhà lãnh đạo luôn khăng khăng với bản thân. Đang thay đổi. Nếu bạn không chấp nhận những điều mới, bạn sẽ bị tụt hậu. Kể từ khi công ty phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng, nhà lãnh đạo trẻ đã tập trung vào tiếp thị trên thiết bị di động và phát triển Facebook (đây là lần đầu tiên một cổ phiếu được bán ra công chúng). Chiến lược này nhằm vào những thay đổi cơ bản trong hành vi của người dùng.

“Mark và các đồng nghiệp của anh ấy đã nhìn thấy tiềm năng phát triển nhanh chóng của điện thoại thông minh. Anh ấy cũng mắc sai lầm, nhưng nó nhanh chóng thay đổi sau đó”, Will Danoff (.) 3. Rút kinh nghiệm từ những sai lầm Bài học-Năm 2004, một công ty công nghệ Internet đã thực hiện một đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng quy mô lớn, Davis đã nắm bắt cơ hội này và sở hữu cổ phần của công ty. Ngày nay, mười năm sau, công ty này được gọi như ngày nay – Google hiện có giá trị thị trường là 5 tỷ USD và tiếp tục duy trì mức tăng trưởng tốt.

Davis nói rằng anh ấy sẽ không bao giờ quên rằng anh ấy đã bỏ lỡ cơ hội này. Ông thậm chí còn gắn chứng chỉ cổ phiếu của Google vào “bức tường sỉ nhục” của công ty – đây là sai lầm lớn nhất của thành viên trong một năm. Ông cho biết câu hỏi đặt ra là các nhà đầu tư học được gì từ những sai lầm này và làm thế nào để sửa chữa chúng.

4. Dự đoán rủi ro

Ngoài việc học hỏi từ những sai lầm, nhà đầu tư cũng nên chú ý đến kỳ vọng rủi ro. Davis tiết lộ rằng anh ấy thích lập kế hoạch chứng khoán và đưa ra những giả định tồi tệ nhất trong 5 năm tới. Ví dụ, nếu một mã hoạt động, nó có thể giảm sâu như thế nào trong 5 năm sau khi kế hoạch Davis được thực hiện và tìm tất cả các lý do để giải thích.

Phương pháp này giúp hiểu đầu tư để duy trì tính bảo mật đa chiều, thận trọng trước khi quyết định đầu tư, hãy xem xét các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng như thế nào đến chiến lược kinh doanh.

5. Nghiên cứu thị trường thực tế

Đầu tư vào các thị trường mới nổi được coi là cực kỳ khó khăn, đặc biệt là trong bối cảnh các nền văn hóa, truyền thông và tham nhũng khác nhau. Đây là lý do tại sao chuyên gia quản lý quỹ của Michael Hasenstab-Franklin Templeton Investments Năm nay, 80% thời gian sẽ được sử dụng cho nghiên cứu tại các thị trường như Trung Quốc, Trung Âu và Châu Phi. Michael nói: “Điều này giúp chúng tôi hiểu rõ ràng về triển vọng kinh doanh và tự đặt ra những câu hỏi đầu tư phù hợp. Ông hiện quản lý 190 tỷ USD tài sản tại Franklin Templeton Investments.

Đã có lúc Michael tin rằng thị trường Trung Quốc đang phát triển thông qua những thay đổi lớn về thu nhập và tiêu dùng của người dân. Các cuộc khảo sát được thực hiện ở các nước Châu Á. Loại nghiên cứu này có thể không phù hợp với hầu hết các nhà đầu tư cá nhân, nhưng Michael tin rằng chúng nên luôn thận trọng và có thể áp dụng khi đi du lịch nước ngoài.

6. Tất cả thiên nga đều không đen

“Thiên nga đen” Chuyên gia tài chính và chứng khoán Phố Wall Nassim Nicholas Taleb (Nassim Nicholas Taleb) được đề cập trong một cuốn sách xuất bản năm 2007 Lý thuyết này. Thiên tai (bão lụt, động đất …). Do đó, chuyên gia quản lý quỹ Davis cho rằng không phải sự kiện nào được coi là “thiên nga đen” sẽ có tác động tiêu cực. Thế giới vẫn đang tiến về phía trước và nhiều thay đổi mang tính cách mạng đã diễn ra, chẳng hạn như sự xuất hiện của Internet hay khái niệm toàn cầu hóa. Thậm chí, cơn sốt đá phiến ở Mỹ đang thay đổi toàn cảnh năng lượng ở Mỹ, trở thành “thiên nga đen” tích cực cho Davis.

“Tin tốt và tin xấu vẫn đi đôi với nhau. Davis nói rằng cách cân bằng và tính toán rủi ro là bí quyết thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *