VN-Index gần 960 điểm

Nhiều công ty chứng khoán cho rằng do hai phiên giao dịch vừa qua chưa thể hiện rõ xu hướng nên chỉ số VN index sẽ khó trở thành điểm chuẩn trong phiên hôm nay. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn ngược lại.

Mặc dù số mã giảm giá đôi khi vượt quá số mã tăng, nhưng chỉ số vẫn giữ được màu xanh trong suốt giai đoạn này. Áp lực điều chỉnh xuất hiện từ sáng sớm và tiếp tục kéo dài sang phiên chiều, nhưng sắc xanh vẫn còn. Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức 959,28 điểm, tăng 7 điểm cho ngày giao dịch thứ hai liên tiếp.

Có hai chỉ số chính trong giờ giao dịch ngày 12/11. Ảnh: VNDirect .

VCB tăng 1,8% lên 84.600 đồng, trở thành mã đóng góp chính cho chỉ số. Các mã ngân hàng đều tăng trở lại, ngoại trừ LPB giảm 1,3% xuống 11.600 đồng. REE là mã thắng lớn nhất trong rổ VN30, cao hơn 5,1% so với giá chuẩn lên 44.500. đồng. Ngược lại, MSN giảm 2,4% xuống 93.100 đồng và là cổ phiếu có hoạt động kém nhất. Hai trụ cột của nhóm hàng không là VJC và HVN cũng đã đảo chiều quay đầu sau khi tăng trưởng mạnh, lần lượt giảm 1% và 0,7%. So với tiền đồng Việt Nam ngày hôm qua chỉ là 6 nghìn tỷ đồng. Khối lượng giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài chưa đến 1 nghìn tỷ đồng. Khi áp lực bán tập trung vào HPG, VNM, CTG, bên bán vẫn chiếm ưu thế.

Theo chuyên gia của CTCK Bảo Việt, chỉ số sẽ dao động trong khoảng 900-910 điểm để hình thành vùng 970-990 điểm. Cơ sở giá tích lũy ngắn hạn mới.

Các nhóm cổ phiếu (như bất động sản, dầu khí, bán lẻ, chứng khoán và thép) sẽ có sự phân hóa rõ ràng hơn trong thời gian tới. Sự biến động tích cực trên thị trường chứng khoán toàn cầu và thông tin thu nhập quý 4 sẽ hỗ trợ xu hướng tăng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *