Hàng triệu thanh niên Ấn Độ tăng thu nhập thông qua thị trường chứng khoán

Trong sáu tháng kể từ lần đầu tiên Ấn Độ thực hiện lệnh cách ly, CDSL, một trong những sàn giao dịch lớn nhất của Ấn Độ, cho biết số lượng tài khoản giao dịch đã tăng 20% ​​lên 25 triệu. tháng trước. Theo dữ liệu từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Ấn Độ (SEBI), hầu hết trong số họ đều mở cửa cho những người trẻ tuổi từ 24 đến 39. Ganesh Vasudevan, giám đốc nghiên cứu tại IDC Financial Insights, nói với CNBC về tốc độ tăng trưởng kinh tế và lãi suất của đất nước. Ông nói: “Đại dịch và việc thiếu tài sản cạnh tranh đã đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang chứng khoán.” Không chỉ giao dịch truyền thống đang phát triển. Nhu cầu về các nền tảng đầu tư trực tuyến ở Ấn Độ cũng đang tăng lên, đặc biệt là ở các nhà đầu tư trẻ và thiếu kinh nghiệm. Bởi vì giao dịch trực tuyến rẻ hơn và dễ dàng hơn để gia nhập thị trường quốc tế.

Ngày càng nhiều người Ấn Độ tìm kiếm cổ phiếu. Ảnh: Reuters-Nền tảng giao dịch trực tuyến Zeroha-Xét về số lượng người dùng, nhà môi giới lớn nhất của Ấn Độ có nhiều giao dịch hơn mỗi ngày so với các đối thủ Mỹ. Họ xử lý 5-7 triệu đơn đặt hàng mỗi ngày, nhiều hơn 4,3 triệu đơn đặt hàng của Robinhood. Stockal, một nền tảng giúp các nhà đầu tư Ấn Độ mua cổ phiếu Mỹ, cũng cho biết số lượng các nhà đầu tư trẻ đã tăng 50% từ tháng 4 đến tháng 9. Khối lượng giao dịch cũng tăng 300% lên 160 triệu đô la Mỹ. Vasudwan cho biết: “Sự tiện lợi của việc mở tài khoản, giao dịch qua điện thoại thuận tiện và phí Internet rất rẻ khuyến khích các nhà đầu tư cá nhân Ấn Độ tham gia thị trường chứng khoán. Ở những nơi khác ở Ấn Độ, cổ phiếu công nghệ là cái tên chính trong thời kỳ đại dịch xã hội bị cô lập và thúc đẩy từ xa. Nhu cầu về các dịch vụ kỹ thuật số. Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Stockal Srivastava tiết lộ rằng hơn một phần tư (27%) người dùng Stockal đã mua cổ phiếu. Các cổ phiếu ưu tiên khác là Microsoft, Apple, Amazon Và các công ty phần mềm, điều này phụ thuộc vào các nền tảng giao dịch trực tuyến bao gồm Cube Wealth. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán quốc gia vẫn là “sự lựa chọn”. Vasuvedan cho biết lựa chọn quy tắc “dành cho các nhà đầu tư cá nhân.” Mặc dù khối lượng thanh lý trong tháng 3 đã giảm mạnh, Một số nhà phân tích cho rằng các chỉ số chính của thị trường có thể tăng trưởng mạnh trong vài tháng tới.

Sự suy yếu của thị trường quốc tế gần đây khiến các nhà đầu tư lo lắng. Nhiều người tự hỏi liệu sự phục hồi trong những tháng gần đây đã kết thúc chưa

Vinay Bharathwaj, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Inventory, cho rằng xu hướng này có thể tiếp tục trong tương lai gần, đặc biệt là trong giai đoạn này trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Điều này có thể làm giảm số lượng trong những tháng gần đây. Tuy nhiên, ông không hy vọng điều này sẽ khiến các nhà đầu tư chần chừ, ông nói: “Tôi không nghĩ mọi người sẽ giảm đầu tư. So với hai tháng trước, số lượng người có lãi đã tăng lên. “Ngoài ra, Satyen Kothari, CEO kiêm nhà sáng lập Cube Wealth cho biết. Các nhà đầu tư không nên né tránh những biến động ngắn hạn mà nên tập trung đầu tư dài hạn. Vị CEO này cũng giải thích rằng ngay cả khi thị trường biến động 20%, nếu đầu tư là 10 năm , Mức dao động này chỉ là 2%. 2% mỗi ngày, vì vậy việc xác định thời điểm gần như là không thể. Thời gian tiếp tục và phát triển … “Bạn nên bắt đầu có nhiều thời gian hơn càng sớm càng tốt. Xây dựng một danh mục đầu tư mạnh mẽ để cân bằng giữa giai đoạn cuộc đời, mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Cố gắng thời gian thị trường hoặc làm giàu nhanh chóng. Tạo ra của cải là một quá trình tuyệt vời. Nếu bạn chọn đúng tài sản, điều kỳ diệu tích lũy sẽ xảy ra “, anh Quốc Tuấn (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *