Chứng khoán 1/4: “Không nên mua”

Chứng khoán VNDirect – Thị trường gần như tràn ngập tin tốt và tin xấu, đặc biệt sau thông báo tăng giá xăng dầu, giao dịch không có nhiều biến động trong phiên giao dịch ngày 29/3. Diễn biến bên cạnh luôn bị chi phối bởi giao dịch chậm ở hầu hết các cổ phiếu đã thể hiện sự thận trọng và đã được phòng ngừa.

Chỉ số HNX-Index giảm xuống mức thấp nhất trước đó là 6 /. Cuối buổi, do nhu cầu bắt đáy tăng lên nên cấp ba cũng được phục hồi. Cổ phiếu nhóm chứng khoán và ngân hàng cũng có xu hướng tương tự khi mới tạo đáy, nhưng mức độ bật không cao và thanh khoản không cải thiện. Do đó, chúng tôi cho rằng sự phục hồi này vẫn mang tính kỹ thuật và trong tâm lý thị trường yếu như hiện nay, vẫn có nguy cơ tiếp tục giảm – hãy giữ tỷ lệ vốn chủ sở hữu thấp và hãy cẩn thận. Điều này rất quan trọng đối với việc bắt đáy, vì nếu phục hồi mà không có thanh khoản tốt thì chỉ được tính là phục hồi kỹ thuật và hầu như không có cơ hội có lãi – Chứng khoán BIDV (BSC) – nhận định rằng kế hoạch của Ngân hàng Thế giới sẽ hướng đến điều hành lãi suất Kế hoạch quốc gia giảm xuống 1% được chúng tôi cho là “đủ mạnh”, và lạm phát trong nước chỉ kéo dài 1/4 năm nay. Thị trường chứng khoán hầu như không phản ứng trước thông tin trên. Chúng tôi cho rằng thông tin này tương đối bất lợi cho nền kinh tế chung, đặc biệt là thị trường. Nếu chính sách tiền tệ không có hiệu lực trong bối cảnh lạm phát tăng nhanh, triển vọng tăng trưởng kinh tế sẽ bị lung lay. Ngoài ra, bất ngờ, những vụ tai nạn tiếp theo sẽ khiến thị trường nghi ngờ các quy định của chính phủ.

Đối với các giao dịch hiện tại, hầu hết các cổ phiếu không nên mua, và điểm hiện tại nên được sử dụng để tiếp tục giao dịch. Quan sát thêm thông tin vĩ mô và động thái thị trường.

Chứng khoán ACB (ACBS)

Vn-Index vừa kết thúc tuần giao dịch lình xình. Bên hẹp. Giao dịch ngắn hạn không đủ để khiến thị trường thể hiện xu hướng tăng hoặc giảm rõ ràng. Tuy nhiên, trên thực tế, chỉ số VN index vẫn duy trì mức giá mở cửa. Vào đầu tuần này, chủ yếu là do xu hướng tăng. Các cổ phiếu chiếm tỷ trọng cao như GAS, VNM … Trong giai đoạn này, nhiều cổ phiếu đã bứt phá tiêu cực như BVH, DIG, ITA, OGC, SSI … và có thể tiếp tục giảm, ảnh hưởng tiêu cực đến chỉ số VN Index. thời gian. Thời gian tới .

– VN Index đóng cửa tăng nhẹ sau phiên giảm mạnh trước đó, đây có thể coi là tín hiệu tích cực trong tuần này. Tuy nhiên, thị trường chung có thể tiếp tục giao dịch lình xình cho đến khi VN-Index xuyên thủng biên độ hẹp 486-498. Chỉ số Vn index tăng trên 498 và có thể tiếp tục phục hồi trong vùng kháng cự 530-550. Ngược lại, giảm xuống dưới 485, VN-Index có thể quay trở lại ngưỡng hỗ trợ 460.

Ngưỡng hỗ trợ 59 của HNX-Index có thể đã dừng đợt bán sớm của HNX trong thời gian giao dịch cuối tuần trước. Số lượng tăng lên hình thành nến chéo chuồn chuồn cho thấy lực cầu bắt đáy tốt. Chỉ số HNX có thể tích cực hơn trong tuần này.

Trong ngắn hạn, nếu chỉ số HNX bứt phá xuống dưới đường xu hướng giảm (gần 60,6), chỉ số này có thể quay trở lại ngưỡng kháng cự 63,3. Ngược lại, nếu ngưỡng hỗ trợ 59 bị phá vỡ, chỉ số HNX sẽ hình thành mô hình vai đầu vai với giá mục tiêu 50, trùng với mức thấp kỷ lục của chỉ số HNX. Các mã thành viên của HNX-Index như BVS, PGS, SHB, VND… đang giao dịch ở các ngưỡng hỗ trợ cao nên có thể hỗ trợ chỉ số trong chiều ngược lại.

Hiện tại, hai đầu mối này đã hình thành dấu hiệu trái ngược nhau. Do đó, chúng tôi thận trọng hơn về xu hướng ngắn hạn sắp tới của thị trường.

Chứng khoán Ngân hàng Hàng Hải (MSBS)

Ngoại trừ một số thông tin vĩ mô bất lợi trong tuần này, chúng tôi vẫn tin tưởng vào xu hướng tăng điểm của thị trường trong tuần tới. Mô hình VN Index có thể hình thành một mô hình tăng giá điển hình và tăng tốc. Tuy nhiên, điều kiện cần và đủ để thu hút dòng tiền là tin tốt, thông tin sơ bộ về tình hình giao dịch của một số doanh nghiệp niêm yết và thanh khoản thị trường biến động mạnh. Nhà đầu tư ngắn hạn nên giao dịch thận trọng và chỉ mua vào khi VN Index xuyên thủng ngưỡng kháng cự quan trọng 495 với khối lượng giao dịch đáng kể. Hãy chú ý đến các công ty dự kiến ​​sẽ có kết quả kinh doanh tốt trong năm 2013.

Tường Vi

* Thông báo do công ty chứng khoán cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *