Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng 24 ngày liên tiếp

Hôm nay, khối ngoại mua vào xấp xỉ 970 tỷ đồng và bán ra xấp xỉ 1.140 tỷ đồng, tăng lượng bán ròng 24 ngày giao dịch. Tổng giá trị mua và bán trong thời gian này lần lượt đạt khoảng 18,3 nghìn tỷ đồng và 25,5 nghìn tỷ đồng, và doanh thu thuần vượt 7,2 nghìn tỷ đồng. – Tính từ đầu năm đến nay, khối ngoại đã rút xấp xỉ 10,3 nghìn tỷ đồng. Đồng Việt Nam (tương đương 440 triệu USD) rút khỏi thị trường. Nếu loại trừ giao dịch thỏa thuận cổ phiếu Vinhomes, số tiền rút ròng là 1,3 tỷ USD. Các mã bán chạy nhất thuộc về các mã lớn như VIC, HPG, MSN, VNM, v.v. Giám đốc Phân tích Đầu tư Công ty Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam.

Ông Minh cho rằng Hoa Kỳ là điểm đến hấp dẫn nhất. Chỉ số VN Index quay trở lại vùng giá cuối năm 2019 sau khi giảm mạnh do dịch bệnh vào tuần trước, chỉ số S&P 500 tăng 4,4%, trong khi chỉ số S & P / New York State Index China Select ADR tăng. Hơn 27%. Năm nay, thị trường chứng khoán Mỹ có nhiều “yếu tố” hấp dẫn hơn, và thực tế này chứng tỏ khoảng 30 công ty Trung Quốc đang có kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại đó. Từ đầu năm đến nay, tuần này không có giao dịch đột biến. Nhà đầu tư nước ngoài sẽ bán ròng tháng thứ 7. Làn sóng bán ròng không chỉ tiếp diễn ở Việt Nam mà còn ở nhiều thị trường châu Á, bởi trong bối cảnh dịch bệnh, nhà đầu tư coi rủi ro là cơ hội hơn là cơ hội. Việt Nam là thị trường chịu ít áp lực về doanh số nhất trong khu vực Đông Nam Á. Các thị trường khác như Malaysia, Philippines hay Indonesia đều đạt doanh thu ròng hơn 2 tỷ USD. Đặc biệt tại Thái Lan, con số này lên tới 9,2 tỷ đô la Mỹ.

Ông Minh lạc quan dự đoán khi Việt Nam ngày càng cho thấy khả năng phục hồi kinh tế tốt, MSCI đang cơ cấu lại danh mục đầu tư theo chiều hướng gia tăng, và xu hướng này sẽ lắng dịu. Tỷ trọng chứng khoán Việt Nam sau khi Kuwait nâng hạng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *