Lý do hãng hàng không đưa dù cho khách

Dù đi máy bay ngày nay an toàn đến đâu, nhiều hành khách vẫn lo lắng máy bay chùn chân từng giây, đột ngột rơi trên cao hay chỉ phát ra tiếng kêu “ding”. Họ ngay lập tức thắt dây an toàn và nắm chặt thành ghế – đôi khi vô tình nắm tay người lạ ngồi bên cạnh. Họ bước đến những chiếc áo phao dưới ghế, thắc mắc: “Này, tại sao không có dù trên máy bay?” .—— Câu trả lời rõ ràng nhất là những hành khách bình thường chưa được huấn luyện thoát hiểm. Trong trường hợp khẩn cấp hoặc biết cách nhảy dù xuống. Ngay cả trong lần nhảy dù “cơ bản” nhất, nhân viên mặt đất cũng nên chuẩn bị trước khi nhảy dù với người hướng dẫn. Nếu khoảng cách nhảy dù thấp và cố định trên dây cố định thì người nhảy dù cũng phải được huấn luyện ít nhất từ ​​4 đến 5 giờ.

Tuy nhiên, giám đốc huấn luyện và an toàn của Hiệp hội Dù Mỹ (USPA cho biết, thậm chí Hành khách đã có những kỹ năng cơ bản, việc nhảy dù vẫn không thể thoát hiểm. Vì điều kiện của máy bay trên và xung quanh máy bay có độ cao trên 10.000m không cho phép người bình thường nhảy dù và nhảy dù an toàn khi hạ cánh.

“Bất kỳ ai có độ cao trên 5.000m Crouch cho biết, việc nhảy ra khỏi máy bay và nhảy dù ngay lập tức là cực kỳ nguy hiểm. Bay qua độ cao này cho đến khi hạ xuống độ cao thấp hơn “. Ngoài ra, chuyên gia này chỉ ra rằng rất khó đạt được nhiệt độ vượt quá 10.000m (gấp 3 lần độ cao của những lần nhảy dù thông thường) ở -34,4 ° C Đôi khi, nhiệt độ không khí có thể thấp hơn hoặc bằng, chưa kể khoa học phổ thông nói rằng nếu cơ thể con người đột ngột rơi vào môi trường này, mắt, mũi và miệng sẽ bị đóng băng ngay lập tức; phổi cũng sẽ nở ra nhanh chóng đến mức có thể nổ tung. Quá lạnh để sống sót khi nhảy dù từ máy bay thương mại; nếu máy bay đang bay với tốc độ trên 240 km / h thì tốc độ đó cũng đủ gây ra thiệt hại cho quá trình mở cửa do ngoại lực, nhưng trên thực tế, ngay cả khi ổn định cao, tốc độ của máy bay thương mại vẫn đạt xấp xỉ 800 km / h-điều này có nghĩa là cơ hội hạ cánh an toàn bằng dù luôn bằng 0. 7600 m nếu không có dù.

Bảo Ngọc (“Condé Nast Traveler”)

Đọc thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *