Mất môi giới chứng khoán

Huy làm việc cho một công ty chứng khoán tại Quận 1, TP.HCM được ba năm và thấm thía những thăng trầm của nghề môi giới. Năm 2009, thu nhập hàng chục đến hàng trăm triệu đô la một tháng là phổ biến, năm 2010 là khoảng 200 đến 30 triệu, năm 2011 lương cơ bản chỉ từ 3 đến 5 triệu đồng / tháng. Quý I, công ty lỗ gần 10 tỷ đồng và thực hiện phương án cơ cấu nhân sự gọn nhẹ hơn. Dịch vụ môi giới không còn sốt sắng tuyển dụng khi thị trường sôi động mà tiếp tục giảm.

Đối với anh, thu nhập bây giờ chỉ trông chờ vào lương cơ bản, vì lương của công ty dựa trên doanh số. Trong giới buôn bán hầu như không có tiền, và bản thân anh cũng không dám đầu tư vào cổ phiếu, bất chấp thị trường sóng gió mấy ngày nay.

“Bạn thân trong ngành chuyển sang bán ngân hàng và bảo hiểm, ông Huey nói:“ Bất động sản, người tạm rút lui khỏi thị trường để tránh cơ hội như bão hoặc người chuyển sang sàn khác phù hợp hơn. “Những người ủng hộ đang đốt tiền, mọi người không sẵn sàng thay đổi đầu tư của họ và một số sẽ tiếp tục đầu tư. Trên thực tế, nhưng giao dịch đã chìm xuống.

Nhiều công ty trống rỗng tiêu đề. Ảnh: BH .—— Đang Bộ phận được cho là “con vật” sinh lời nhiều nhất ở CTCK nay lại “mất giá” đáng buồn. Nguyên nhân là do thị trường chứng khoán đi xuống, thanh khoản hai sàn dưới 700 tỷ đồng, cuối năm ngoái chứng khoán TP.HCM không được giao dịch. Một nửa số vốn hiện có. Khoảng 70% thu nhập tôi làm trong công ty chứng khoán nên lỗ nghiêm trọng, đồng thời mở rộng mạng lưới khách hàng, thu hút nhà đầu tư mới vào tài khoản và giao dịch để tăng doanh số không Chị Trang, nhân viên môi giới của một công ty chứng khoán có chi nhánh tại TP.HCM, giải thích rằng hai yếu tố thu hút khách hàng hiện nay là chi phí giao dịch thấp và đòn bẩy tài chính.

Tuy nhiên, hiện tại, công ty không còn sử dụng Tiền ký quỹ được sử dụng để tránh rủi ro gặp phải trong quá khứ, đồng thời chi phí giao dịch không thể thấp hơn chi phí giao dịch hiện tại nên khó thu hút khách hàng của các công ty chứng khoán khác.

“Nhà môi giới khuyến nghị khách hàng, đây là thời điểm tốt để đầu tư trung và dài hạn. Tuy nhiên, ít nhà đầu tư dự định gửi tiết kiệm mà phần lớn muốn lướt sóng ngắn hạn, do đó, trong số 10 nhà đầu tư, chỉ có 1 bà Trang cho biết, còn 2 nhà đầu tư vẫn đang mua theo kiểu phi tập trung và chịu trách nhiệm của khoảng 50 cá nhân. Nhà đầu tư đưa ra lời khuyên. So với giữa năm ngoái, thu nhập của anh ấy đã giảm tới 90%.

Chị Nga, trưởng nhóm VIP gồm 10 nhà đầu tư (nhân viên môi giới của một công ty chứng khoán tại quận 3), cho biết: So với cùng kỳ năm ngoái, giá đã giảm tới 80% nên từ mấy ngày đầu năm nay. Trong nhiều tháng, thu nhập từ phí giao dịch của nhóm hiện đã giảm khoảng 30%. “

Trong trường hợp này, nhiều công ty đã không tập trung vào mục tiêu bán hàng như thể thị trường đang bùng nổ, nhưng các nhà môi giới phải đối mặt với một thách thức khác: phát triển mạng lưới khách hàng. Cô ấy nói rằng khi thị trường sôi động, Khách hàng độc lập và không mất nhiều thời gian để thuyết phục khách hàng mở tài khoản, để khách hàng mở tài khoản, đôi khi họ phải thực hiện nhiều giao dịch, thậm chí cuối cùng nó không hấp dẫn đến thế, điều này cũng dễ hiểu, vì dòng tiền thường – Ông Nguyễn Ngọc Thức, Trưởng bộ phận môi giới chứng khoán KIS Việt Nam cho biết, số lượng nhà đầu tư mới mở tài khoản tại L’is vẫn có ở công ty, nhưng rất ít do lãi suất quá cao như hiện nay. Hiện tại, 80% giao dịch là tiền mặt thực và không thể dựa vào các dịch vụ hỗ trợ tài chính. Nhiều người chỉ chi 20-30% tiền mặt của họ, trong khi những người khác đang chờ đợi để theo đuổi một thị trường sáng sủa hơn.

Mặc dù doanh số bán hàng đang giảm, nhưng Bộ phận môi giới của công ty không tập trung vào việc bán hàng mà tập trung vào sự quan tâm, hỗ trợ khách hàng và các kiến ​​thức khác để sẵn sàng tham gia khi cổ phiếu tăng trở lại. Theo ông, khi khối lượng giao dịch của hai sàn đạt mức mỗi phiên. Khi khoản 100-120 tỷ đồng kéo dài cả tuần, nhà đầu tư nên trả dần, các yếu tố lạm phát, lãi suất … đã được cải thiện, DN dễ vay vốn và hoạt động tốt hơn, giá cổ phiếu tăng, kéo thị trường ngay lập tức. Chiến đội sẽ có võ đài .—— Bạch Hương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *