Gần một nửa số tài sản trên thế giới sẽ thuộc về giới siêu giàu

Theo một báo cáo gần đây của Boston Consulting Group (BCG), gần một nửa tài sản trên thế giới sẽ thuộc sở hữu của giới siêu giàu vào năm 2019. BCG định nghĩa nhóm người này có tài sản hơn 100 triệu USD.

Ngoài ra, theo một báo cáo có tên “Global Fortune”, số lượng triệu phú toàn cầu đã tăng từ 15 triệu năm trước lên 17 triệu vào năm 2014. Năm 2013. Hiện tại, giới siêu giàu sở hữu 41% trong tổng số vốn tư nhân 164 nghìn tỷ đô la Mỹ, tăng 1% so với năm 2014. Do đó, nghiên cứu dự đoán rằng đến năm 2019, giới siêu giàu sẽ sở hữu khoảng 46% tổng tài sản toàn cầu, Giám đốc điều hành BCG Anna Zakrzewski nhận xét rằng nguồn gốc của khối tài sản khổng lồ này đến từ sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán. Theo tính toán của BCG, 73% giá trị gia tăng đến từ tài sản hiện có, không phải doanh nghiệp mới thành lập. Bà Anna nói: “Người giàu đã trở nên giàu có hơn.” “Họ có rất nhiều tài sản trên thị trường chứng khoán. Năm ngoái là một năm tốt. Đây là quốc gia có nhiều triệu phú nhất thế giới (BCG định nghĩa một triệu phú là Một triệu đô la cho các thành viên trong gia đình.) Năm ngoái, con số này chiếm 4,7% tổng dân số, đạt 6,9 triệu; Trung Quốc đứng thứ hai trong tổng số triệu phú mới, nhưng đứng đầu với tổng số 3,6 triệu. Hơn 2,4 triệu vào năm 2013; Nhật Bản đứng thứ ba với 1,1 triệu., Tăng 4,7% so với năm 2013.

Các quốc gia được xếp hạng theo số lượng triệu phú (nguồn BCG)

Đồng thời, Thụy Sĩ Tỷ lệ triệu phú trên dân số cao nhất thế giới, trong gần 14 quốc gia, 100 người Thụy Sĩ là thành viên của một triệu gia đình, Bahrain đứng thứ hai với 12,3%, tiếp theo là Qatar. Xếp thứ hai với 11,6%. Báo cáo cũng nhấn mạnh sự gia tăng nhanh chóng khoảng cách thu nhập giữa người siêu giàu và người giàu. Tài sản của các tỷ phú đô la đang tăng nhanh hơn cả các triệu phú.

Dựa trên 100 Danh sách các quốc gia có số lượng triệu phú. Nguồn: BCG

Theo ước tính, số hộ gia đình có thu nhập ròng (trên 100 triệu đô la Mỹ) trên toàn thế giới sẽ đạt 19% và Bắc Mỹ đạt 12%. Ngược lại, thu nhập “trung bình” là 100 Số hộ từ 10 triệu đến 20 triệu USD chỉ tăng 6,9% .—— Đức Anh (theo BCG)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *