Với số vốn 2 tỷ đô la Mỹ, có nên đầu tư mặt bằng cho một nhà máy in?

Tôi đang tham gia vào sản xuất xuất khẩu. Trong công việc, tôi nhận ra rằng sản xuất bìa cứng là một lĩnh vực rất hứa hẹn. Ví dụ một số tình huống tôi biết: Công ty A chuyên sản xuất các loại thùng carton thông thường (không nhãn mác) và đồng phục có kích thước đồng nhất. Do kích thước lớn nên A chỉ có đơn hàng sỉ trên 200 triệu đồng. Đồng thời, người tiêu dùng B chỉ sử dụng khoảng 50-80 triệu chiếc bìa cứng mỗi tháng.

Chênh lệch giá mà B trả cho A là một con số tương đối lớn. Trong khoảng thời gian này, B đã chi thêm tiền để thiết kế và in trên mỗi hộp. Vì vậy, tôi nảy ra ý tưởng đặt mua khoảng 200.000 thùng carton từ A và in theo yêu cầu của B.

Mình chỉ muốn bắt đầu từ các bước in sao cho tiết kiệm chi phí và cẩn thận, yêu cầu mỹ thuật không cao. Lợi thế hiện tại của tôi là có sẵn mặt bằng nhà xưởng, vốn khoảng 2 tỷ đồng. Thích nghi? Tôi sẽ gặp những trở ngại gì? Chúng tôi có cần cắt trước hộp, in, sau đó dán keo, đóng gáy, bọc, xuất xưởng và ngược lại? In bìa cứng theo công nghệ nào rẻ và phù hợp? Rất mong nhận được sự góp ý của bạn đọc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *