Cổ phiếu của tuần này có thể gặp khó khăn nghiêm trọng

Tuần trước, thị trường chứng khoán cả nước giảm hai ngày giao dịch liên tiếp và tăng ba ngày liên tiếp. Chỉ số Vn-Index đóng cửa ở mức 940,75 điểm trong tuần trước. Khi các nhà đầu tư chuyển từ cổ phiếu ngân hàng sang các mặt hàng chủ lực tiêu dùng, tiện ích và năng lượng, dòng tiền sẽ khác. Do lực cầu đang chờ bắt đáy, thanh khoản đã được cải thiện trong giai đoạn đi xuống.

— Những diễn biến gần đây cho thấy sự bùng phát của bệnh viêm phổi đã làm giảm tác động đến thị trường chứng khoán, nhưng các nhà đầu tư luôn có thể. Hãy chuẩn bị tinh thần khi có nhiều thông tin tiêu cực xuất hiện. Việc bắt đầu từ mức đáy của chỉ số giá trị tài sản ròng tăng quá nhanh vẫn tiềm ẩn rủi ro, nhất là khi khối ngoại đã trục lợi từ việc bán hàng hóa.

Do thị trường đi xuống, tuần này thị trường chính thức đi vào vùng kháng cự mạnh 940-950. Công ty TNHH Chứng khoán VNDIRECT nhận định, năm 2019 sẽ hình thành cạnh dưới của hai vùng tích lũy. Giao dịch tuần này có thể giằng co và cân bằng trong biên độ hẹp, có xu hướng điều chỉnh nhẹ.

Các chuyên gia của Công ty TNHH Chứng khoán Baoyue nhận định chỉ số VN Index có thể kiểm định vùng hỗ trợ 930-936 điểm. Vài quý đầu tiên của tuần, sau đó tiếp tục. Trong trường hợp các ngưỡng kháng cự trên (như 945-950 điểm), đà hồi phục sẽ gặp nhiều thách thức.

Khi số lượng cổ phiếu di chuyển nhiều, thị trường trong giai đoạn này được coi là bất lợi cho các nhà đầu tư ngắn hạn. Cổ phiếu phục hồi quá nhỏ, tuy rằng cổ phiếu phục hồi giảm điểm, nhưng độ lớn không lớn. Khuyến nghị nhà đầu tư cân nhắc giảm tỷ trọng bằng cách chia nhỏ lệnh chốt lời, do chỉ số VN index đang tiến sát vùng 945-950 điểm để duy trì lợi nhuận. Đối với những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, nhà đầu tư mạo hiểm có thể tận dụng các đợt điều chỉnh để củng cố.

Về dài hạn, thị trường được kỳ vọng sẽ hồi phục khi tâm lý nhà đầu tư ổn định. Dịch bệnh đã được kiểm soát. Các tin tức kinh tế vĩ mô tích cực cũng có thể giúp đẩy thị trường về vùng an toàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *