Vắc xin Covid-19 đưa thị trường chứng khoán Mỹ lên mức cao mới

Vào thời điểm kết thúc hoạt động kinh doanh vào ngày 16 tháng 11, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 1,6% lên mức cao kỷ lục 29.950 điểm. Chỉ số S&P 500 cũng tăng 1,2%, lập mức cao mới là 3626 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite hôm qua tăng 0,8% đóng cửa ở mức 11,924 điểm.

Cổ phiếu bị ảnh hưởng bởi sự khởi động lại kinh tế đã dẫn đầu mức tăng. United Airlines tăng 5,2% và Carnival tăng 9,7%. Nhóm ngân hàng Citigroup, Wells Fargo và JPMorgan Chase tăng trưởng trung bình 3%.

Chỉ có thương hiệu dược phẩm Moderna (Moderna) tăng 9,5%. Moderna hôm qua đã thông báo rằng vắc xin Covid-19 thử nghiệm của họ có hiệu quả gần 95%. Đây là công ty dược phẩm lớn thứ hai ở Hoa Kỳ, chỉ sau Pfizer công bố tin tức lạc quan về một loại vắc-xin tiềm năng vào tuần trước. -Những thông tin về việc vắc xin Moderna có thể được bảo quản ở nhiệt độ cao cũng khiến các nhà đầu tư phấn khởi. 36 đến 46 độ F – là nhiệt độ thông thường cho tủ lạnh gia đình hoặc tủ lạnh y tế – kéo dài trong 30 ngày. Nhiệt độ của vắc-xin là -4 độ F và có thể được bảo quản trong 6 tháng. Đồng thời, nhiệt độ bảo quản của các sản phẩm Pfizer là -94 độ F.

Số lượng các công ty được hưởng lợi từ đại dịch ngày hôm qua giảm nhẹ. Netflix giảm 0,8%. Các nhà phân tích tại TS Lombard ở Lombard cho rằng Amazon gần như đang gặp bế tắc.

“Vắc-xin có thể biến một cuộc khủng hoảng đang diễn ra thành một thảm họa tự nhiên (một cú sốc lớn, nhưng sẽ sớm hồi phục)”. “Tin tức tích cực về vắc-xin sẽ tiếp tục hỗ trợ các kho dự trữ và chu kỳ có giá trị. Giám đốc Nghiên cứu Đầu tư Toàn quốc Mark Hackett cho biết , Các yếu tố thuận lợi khác có khả năng kích thích thu nhập. Dưới sự lãnh đạo của Biden, lợi nhuận đã được cải thiện và triển vọng thương mại thế giới cũng được cải thiện. “

Tuần tới (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *