Tại sao không có máy bay với bác sĩ?

Vào tháng 5 năm 2016, Lewis Christman, một hành khách người Mỹ bị viêm tụy cấp, đã bay từ Chicago đến Rome. Khi máy bay tiếp tục hành trình, anh nằm trên mặt đất và cố gắng chịu đựng cơn đau kéo dài 7 tiếng đồng hồ. Trong ba tháng tiếp theo, Lewis phải nhập viện.

Hai năm sau, Lewis kiện United Airlines vì ​​phi hành đoàn phớt lờ việc chỉ định bác sĩ trên máy bay, khi cơ trưởng không thể liên lạc với chuyên cơ dưới lòng đất, anh ta cần phải thay đổi lộ trình. Đối với United Airlines, đây là một tin xấu, và nó đã thu hút sự chú ý về cách American Airlines đối xử với những hành khách mắc kẹt.

Chiều cao của nhân viên cấp cứu y tế có khả năng tử vong trên quy mô, nền kinh tế và quyền lợi của tất cả hành khách đều bị ảnh hưởng nặng nề. Có lẽ bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình Scott Schoifet đã hiểu tình huống này. Năm 2006, khi Scott được đánh thức để giúp một hành khách bị đau ngực ngồi bên cạnh, anh đang trên chuyến bay từ Nhật Bản đến New York. Phi hành đoàn hỏi anh ta liệu có an toàn để tiếp tục bay không.

“Lúc đầu không khí rất căng thẳng, vì họ cứ nhìn tôi như muốn hỏi tôi.” Anh muốn làm gì? Scott nhớ lại: “Nhưng tôi chỉ nói, ‘Tôi không thể quyết định khi nào có 350 người trên máy bay.” Cuối cùng, anh ấy đã theo dõi người phụ nữ gặp nạn trong phần còn lại của hành trình cho đến khi cô ấy dừng lại ở Detroit. Xe và máy bay tiếp tục tiến về phía trước.

Bộ phim hài “Flight High (1980)” khắc họa hình ảnh bác sĩ Chùm ảnh sự cố trên máy bay: Traveller

Mặc dù Luật Cơ bản bảo vệ các bác sĩ và các hãng hàng không cũng như các cá nhân không có trách nhiệm cung cấp hỗ trợ y tế trên máy bay, nhưng Lời thề Hippocrate vẫn là một hướng dẫn cho các bác sĩ. “Các bác sĩ đang bay sẽ có xu hướng đề nghị chuyển hướng. “Tình nguyện viên là người thu thập dữ liệu, họ là người phản ứng đầu tiên, nhưng họ không nên là người ra quyết định.” “Thực tế, việc chuyển hướng rất tốn kém, và đội trưởng phải cân nhắc nhiều yếu tố trước khi đưa ra quyết định. · Đội thương mại hàng không của Hiệp hội Vận tải Hàng không Flint (Perry Flint) (IATA) xác nhận rằng chi phí chuyển hướng có thể từ 10.000 đô la Mỹ đến 200.000 đô la Mỹ, và một nhóm tư vấn y tế trên mặt đất có thể giúp đỡ các nhân viên y tế tình nguyện trên máy bay. Hãng hàng không có thể giảm chi phí hạ cánh khẩn cấp và phi hành đoàn vẫn có thể đối phó với tình huống này thông qua lời khuyên của chuyên gia. – – Paulo Alves, giám đốc y học hàng không toàn cầu tại La International SOS MedAire, cho biết rằng chuyến bay duy nhất liên lạc với chuyến bay Ông nói, 1,6% trong nhóm tư vấn của MedAire đã bị chiếm quyền điều khiển và hãng hàng không hiểu giá trị của việc phớt lờ quyết định của nhân viên y tế trên chuyến bay.

“Nếu mô hình này không mang lại lợi ích kinh tế, hãng hàng không của họ sẽ không thuê chúng tôi. Các bác sĩ có xu hướng khuyên phi công hạ cánh nhiều hơn chúng tôi và tất nhiên, họ không muốn chịu trách nhiệm về lâu dài “, Paulo nói. MedAire trong phòng cấp cứu của Banner đóng vai trò quan trọng. STAT-MD Inc. cung cấp các dịch vụ tương tự và thuê Đại học Pittsburgh. Tiến sĩ, đang làm việc với khoảng 20 hãng hàng không nội địa của Mỹ, đại diện đơn vị cho biết họ hạn chế tối đa tình huống hạ cánh mà thông thường là khuyến cáo của bác sĩ nếu không có chuyên môn hoặc tâm lý lo lắng không phù hợp.

Đã là phi công thì phải Khi quyết định có hạ cánh khẩn cấp trong trường hợp khẩn cấp y tế hay không, công nghệ đã giảm thiểu cơ hội của bác sĩ Nhiếp ảnh: AFP

Vậy nếu không có bác sĩ trên máy bay chở khách, phi hành đoàn sẽ làm gì? Phi hành đoàn luôn phải được đánh giá. Nếu tiếp viên cố gắng tự giải quyết vấn đề, vui lòng yêu cầu hành khách tự ý hỏi ý kiến ​​chuyên gia y tế để lắng nghe ý kiến ​​của chuyên gia để được tư vấn y tế ngầm. Theo “Telegraph”, thông tin này cũng sẽ giúp phi công quyết định Có nên đưa khách đến bệnh viện bằng máy bay hay không. Bình tĩnh nhưng mạnh mẽ, có thể giúp hành khách bình tĩnh hơn. Chương trình đào tạo y tế bao gồm nội dung cơ bản nhất về cách sử dụng máy khử rung timỦ nhân tạo giúp đỡ ngạt, vận chuyển và cắt dây rốn cho trẻ sơ sinh. Một số tiếp viên hàng không được chứng nhận sử dụng máy khử rung tim trong các tình huống khẩn cấp. Ngoài ra, tiếp viên hàng không sẽ được học tất cả các phương pháp hô hấp nhân tạo, thực hành hộ sinh, nhồi máu cơ tim, động kinh, đột quỵ, động kinh, bỏng,… tiếp viên hàng không không được đào tạo. Video: Thanh Tùng

Bảo Ngọc

xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *