Tiêu đề được khôi phục một chút

Ngày 29/7, chỉ số hai sàn đảo chiều trở lại và tăng nhẹ. Trong những phút đầu tiên, lợi nhuận của nhân viên bán hàng vẫn cao, nhưng sức mua còn do dự. Tuy nhiên, tâm lý nhà đầu tư dần lắng dịu và bắt đầu mua mạnh giúp VN Index dần xanh trở lại.

Các cổ phiếu bluechip lớn như VNM, VIC tăng 1.000 đồng sau khi giảm. Buổi họp ngày hôm qua. Đặc biệt, MSN tích lũy thêm 1.500 đồng nhưng thanh khoản thấp, lượng giao dịch chỉ bằng 76% so với ngày giao dịch trước.

Dù tăng nhưng lượng và lượng giao dịch hôm nay vẫn rất thấp, chỉ bằng 60% của phiên 28/7. Ảnh: Nhật Minh

Tập đoàn Dầu khí, PVD có thành tích nổi bật nhất, tăng 500 đồng. Các mã còn lại (như PVT, PXS, PXL) đang ở trạng thái cơ bản. Theo các chuyên gia môi giới tại Chứng khoán VNDirect, dòng dầu khí được đánh giá là mang lại nhiều cơ hội trong giai đoạn hiện nay, nhưng điều này vẫn chưa được chứng minh rõ ràng. Thị trường nhìn chung vẫn yếu. Vị chuyên gia cho rằng: “Nếu chỉ số chứng khoán tiếp tục giảm thì thị trường nên tích lũy trong khoảng 1 đến 1,5 tháng.” Tại Hà Nội, sức mua dường như đang dần giúp chỉ số HNX giữ được sắc xanh cho đến khi đóng cửa. Một số cổ phiếu nổi tiếng như KLS, PVX, PVS có tổng giá trị mua vào lớn hơn tổng lượng bán từ 10-50%, nhưng khối lượng giao dịch tương ứng nhỏ, thị giá tăng 100-200 đồng / cổ phiếu. Sau đợt điều tra lần thứ 9 đối với Đường ống nước Dahe, riêng VCG lỗ 100 đồng.

Đóng cửa, HNX index tăng 0,55 điểm lên 78,28 điểm. Thanh khoản của Hà Nội giảm gần 40%, tương đương với 31 triệu cổ phiếu, hoặc 362 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch tại Tp.HCM chỉ bằng 60% khối lượng giao dịch ngày hôm qua, tương đương 62 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 1.000 tỷ đồng. Chỉ số Vn index tăng 2,79 điểm lên 592,24 điểm. – Một số chuyên gia phân tích tại Công ty Chứng khoán BIDV (BSC) nhận định, tháng 7 thị trường tăng điểm trong một thời gian nhất định. Kết quả giao dịch quý II được kỳ vọng và luân chuyển để theo kịp hàng tồn kho lớn. Khi nhiều thông tin tài chính xuất hiện, các cổ phiếu quan trọng tăng giá đáng kể, áp lực bán trên thị trường cũng cao hơn.

Nhóm chuyên gia BSC cho rằng không có quá nhiều “cơ hội đầu tư rõ ràng” trong giai đoạn hiện tại. Thông thường, khi thị trường tăng trở lại trong gần 2,5 tháng, thời gian điều chỉnh sẽ không dưới một tuần. Do đó, khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục chốt lời và chờ đợi cơ hội rõ ràng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *