Bốn rủi ro lớn khi mua hàng xách tay

Hàng giả-hàng nhái xách tay là hàng nhập khẩu không chính ngạch, không phải nộp thuế nên người tiêu dùng khó biết được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Trước khi về nước, số hàng này có thể được gom từ nhiều nơi thông qua nhiều khâu trung gian khác nhau. Người bán đã nhiều lần đồng ý nhập hàng từ Mỹ, nhưng nhiều hàng lại có xuất xứ từ Trung Quốc. Do đó, nếu không tìm hiểu kỹ và cẩn trọng, bạn sẽ mua phải hàng không đúng nguồn gốc. Để tránh mọi rủi ro, người tiêu dùng nên mua hàng ở nơi đáng tin cậy, kiểm tra kỹ nhãn mác của nhà sản xuất và so sánh với sản phẩm gốc. Thực phẩm, chất lượng của nó có thể bị ảnh hưởng. Chị Hạnh, ngụ tại quận 2, TP HCM cho biết, chị có mua sữa của một người bạn ở nước ngoài về, nhưng khi thấy hộp sữa có dấu hiệu lạ, chị đã làm việc lại với người bán. Tuy nhiên, vì đây là hàng xách tay nên ngay cả người bán cũng không biết đổi sản phẩm như thế nào và giới thiệu sản phẩm cho ai. Vì vậy, theo kinh nghiệm của chị Hạnh, cả người mua và người bán nên thận trọng và chỉ được chọn những mặt hàng ít rủi ro nhất.

Hàng xách tay đa dạng nhưng khó nhận biết thật giả. Ảnh: HHBL .

Không bảo hành .—— Đây cũng là điểm khác biệt giữa hàng chính hãng và hàng xách tay nên người dùng chịu rủi ro cao. Nếu bạn may mắn chọn được hàng phù hợp thì không sao, ngược lại nếu mua phải hàng lỗi sẽ rất khó trả lại hàng. Người dùng sẽ không được hưởng lợi từ chế độ bảo hành quy định tại Việt Nam mà chỉ có thể cam kết bảo hành cho cửa hàng mình bán, thời gian bảo hành tùy từng cửa hàng, thậm chí có nơi không bảo hành. củ hành. Mặt khác, ngay cả khi tham gia vào giao dịch hàng hóa, anh ta phải chờ đợi một thời gian dài. Nếu phải sửa chữa, thay thế linh kiện thì người mua khó biết được nguồn cung cấp có đảm bảo chất lượng hay không.

Sản phẩm sẽ sớm hết hạn sử dụng. Sản phẩm hàng hiệu giá rẻ. Do đó, do lãi suất cao nên họ dễ dàng hốt hàng giá rẻ mà không quá quan tâm đến hạn sử dụng. Rất nhiều mặt hàng được gom trong thời gian họp chợ, có khi rẻ bằng 1/3 giá bán ban đầu. Vì vậy, nhiều sản phẩm mặc nhà có thời hạn sử dụng ngắn, nếu không cẩn thận hoặc không để ý đến yếu tố này, người mua rất dễ bị tiền mất tật mang khi mua, nhất là mỹ phẩm. -Chi Hoa, quận Bình Thạnh cho biết rất thích mua son ngoại nhưng do không thấy rõ hạn sử dụng, nhãn hiệu, chất lượng nên mua phải hàng rẻ, hạn sử dụng chỉ vài tháng. 400.000 đồng Việt Nam bị mất oan. Vì vậy, theo chị Hoa, cần mua hàng xách tay chất lượng cao, giá cả hợp lý, đến địa chỉ quen, không đầu tư “mạo hiểm” vào các sản phẩm không rõ nhãn hiệu, quá hạn sử dụng. Các sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng, tình trạng tráo đổi linh kiện diễn ra rất phổ biến. Nhiều sản phẩm có khả năng ngụy trang tốt hơn so với hàng chính hãng, do đó, khi mua nhầm linh kiện, linh kiện sẽ bị thay thế dễ xảy ra lỗi, mất ổn định.

Anh hùng, anh ấy thích chụp ảnh và không biết nhiều về máy ảnh. Mới đây, anh quyết định mua một chiếc máy chuyên nghiệp với mức giá 35 triệu đồng. Anh Hong ban đầu định mua nó, nhưng sau đó anh đổi ý vì thấy một công ty quảng cáo trực tuyến bán chiếc máy ảnh thích hợp cần thiết với giá chỉ 31 USD. 5 triệu đồng Việt Nam. Hãng giải thích lý do giá thấp hơn qua trao đổi là do là hàng xách tay nên giá thấp hơn, chỉ 3,5 triệu đô la Mỹ, nhưng hãng cam kết đảm bảo chất lượng máy và bảo hành toàn diện. -Không khỏi lo lắng, anh Hồng đã mời một thợ ảnh lâu năm đến thăm máy ảnh. Khi kiểm tra, anh thấy máy còn nguyên tem mới. Sau khi đưa nó cho người bạn của mình xem xét, một lúc sau, nhiếp ảnh gia nói nhỏ rằng anh ta không nên mua nó.

Theo người bạn này, chiếc máy ảnh này trông mới tinh và chưa có tiền sử sử dụng. Tuy nhiên, với ít thao tác và kinh nghiệm của bản thân, nhiếp ảnh gia nhận ra rằng chiếc máy đã qua sử dụng và lịch sử sử dụng đã được tinh chỉnh và tân trang lại.

“Không chỉ thiết bị được làm mới mà nhiều bộ phận thậm chí đã được thay thế bằng hàng Trung Quốc. Các sản phẩm vẫn là đồ cũ”, Hong cho biết sau khi tự học các kỹ năng về máy ảnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *