Masan chưa mua lại toàn bộ Vinacafe Biên Hòa

Một giám đốc điều hành tại Masan Beverage giải thích rằng số lượng cổ phiếu mua thêm thông qua mua bán và sáp nhập chưa bằng 20% ​​so với kỳ vọng ban đầu vì “thị trường không đạt kỳ vọng”. Kết thúc giao dịch, công ty nắm giữ 98,79% số cổ phiếu đang lưu hành, nhưng vẫn chưa thực hiện được mục tiêu là mua lại toàn bộ Vinacafe Biên Hòa.

Masan Beverage đã hoạt động tại Vinacafe Biên Hòa từ năm 2011. Mua lại cổ phần của cổ đông lớn để nâng tỷ lệ sở hữu lên hơn 50%. Giao dịch gần đây nhất bắt đầu từ tháng 2/2018, khi Masan Beverage mua gần 8 triệu cổ phiếu với giá xấp xỉ 1,6 nghìn tỷ đồng để nâng tỷ lệ sở hữu lên 98,49%. Công ty đã đăng ký và mua 400.000 cổ phiếu vĩnh viễn vào giữa tháng Sáu.

Tại đại hội thường niên, ông Phạm Quang Vũ, lúc đó là Chủ tịch Vincafe Biên Hòa, cho biết nhiều nhà đầu tư bày tỏ sự yêu thích với thương hiệu và muốn tiếp tục trở thành cổ đông. Những người khác hỏi ý kiến ​​ông về việc có nên bán cổ phiếu hay không, có nên bán cổ phiếu hay không và cách bán cổ phiếu. Ông Vũ cho biết: “Hiện giá cổ phiếu đã lên tới 223.000 đồng, cao nhất thị trường.” Công ty tiến hành phân tích và lượng hàng tồn kho của các doanh nghiệp cùng ngành có sự thay đổi. Do lượng cổ phiếu tăng mạnh nên VCF vẫn ổn định. Nhà đầu tư có thể cân nhắc bán cổ phiếu và tập hợp lại với các cổ phiếu tiềm năng khác. Bên mua cổ phần là Masan-tập đoàn đa ngành của Việt Nam nên ông Vũ cho rằng hàng chục năm qua chắc hẳn thương hiệu vẫn chưa bị mai một. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch 24/7 của thành phố là 210.000 VND. Cơ cấu cổ đông chặt chẽ khiến thanh khoản cổ phiếu Vinacafe Biên Hòa ì ạch, bình quân mỗi phiên giao dịch dưới 500 cổ phiếu. Nó là 3,3 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế chia cho cổ đông tối thiểu là 725 tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *