Warren Buffett đã đầu tư gần 6 tỷ USD vào cổ phiếu dược phẩm

Theo báo cáo gửi lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ hôm qua (16/11), công ty đầu tư của tỷ phú Warren Buffett (Bershire Hathaway) đã thanh toán 5,7 tỷ USD cho 4 công ty dược Mỹ trong quý III. Berkshire Hathaway đã mua tổng cộng 21,3 triệu cổ phiếu AbbVie, 30 triệu cổ phiếu Bristol-Myers Squibb, 22,4 triệu cổ phiếu Merck và 3,7 triệu cổ phiếu Pfizer. Tổng số tiền đầu tư vào cổ phiếu hiện tại của Berkshire Hathaway là 245 tỷ đô la.

Vì Buffett không tham gia sâu vào ngành y tế trong những năm gần đây, Phố Wall sẽ chú ý đến những khoản đầu tư này trong thời gian diễn ra Covid-19. nhiều năm. Sức khỏe. Pfizer và Merck đang phát triển vắc xin Covid-19. Pfizer đã công bố dữ liệu kiểm tra xu hướng tăng giá vào tuần trước, đưa ra báo giá cổ phiếu hơn một năm tuổi tại cuộc họp cổ đông năm ngoái, Warren Buffett. Ảnh: Reuters-Mặc dù vậy, cổ phần của Berkshire trong các công ty này không quan trọng. Họ hiện chỉ sở hữu 1,3% Bristol-Myers Squibb, 1,2% AbbVie, 0,9% Merck và chưa đến 0,1% Pfizer.

Bốn khoản đầu tư mới này đã tăng gấp đôi quy mô đầu tư. Cổ phiếu y tế của Berkshire Hathaway trong quý 3 là 9,3 tỷ USD. Trước đó, công ty đã nắm giữ cổ phần của Biogen, Johnson & Johnson, Teva Pharmaceuticals và DaVita.

Trong quý 3, Berkshire cũng đã bán cổ phiếu của các đại gia ngân hàng, bao gồm Wells Fargo, JPMorgan Chase và PNC Financial. Và Ngân hàng M&T. Berkshire từng là cổ đông lớn của Wells Fargo (Wells Fargo) với gần 10% cổ phần, nhưng hiện chỉ sở hữu 3,1% ngân hàng. Do lãi suất của Mỹ giảm, ngành ngân hàng đang trải qua giai đoạn khó khăn trong năm nay. Berkshire Hathaway cũng bán cổ phiếu Apple, mặc dù cổ phiếu Apple tăng giá đã làm giảm giá trị danh mục đầu tư của họ xuống còn 111, tương đương 7 tỷ USD. USD. Buffett và Phó tổng giám đốc Charlie Munger (Charlie Munger) đề cập rằng công ty cũng đã hoàn toàn rút khỏi Costco. Giá cổ phiếu của Berkshire Hathaway đã tăng 2,3% trong năm nay, thấp hơn nhiều so với mức 12% của Chỉ số L’S & P 500. Tuy nhiên, kể từ khi Joe Biden tiếp quản Pfizer Pharmaceuticals-BioNTech công bố kết quả thử nghiệm vắc xin, khoảng cách này đã được thu hẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *