Cách sử dụng tiết kiệm hàng tuần không dùng tiền mặt của Mỹ

Tiết kiệm không bao giờ là dễ dàng. Nhiều chuyên gia tài chính khuyên những ai muốn gửi tiết kiệm thay vì quẹt thẻ. Lý do là việc sử dụng mắt của bạn để trả tiền từ túi của bạn tệ hơn việc quẹt thẻ. Tuy nhiên, trên CNBC, nhà báo người Mỹ Emmie Martin đã tiến hành thử nghiệm ngược lại.

Tôi muốn giảm chi bằng cách không dùng tiền mặt mà chỉ dùng thẻ tín dụng trong một tuần. Mặc dù phương pháp chỉ dùng tiền mặt phù hợp với nhiều người, nhưng tôi muốn biết liệu phương pháp ngược lại có khả thi không. Và nhìn thấy tất cả các chi phí trên hóa đơn thẻ tín dụng của tôi là một động lực lớn cho tôi.

Trước khi bắt đầu “Thử thách tuần không dùng tiền mặt”, trung bình tôi sẽ dành hơn một tuần và lên kế hoạch giảm một nửa. Kết quả là tôi thường chi 200 đô la mỗi tuần, từ mua sắm đến ăn tối với bạn bè. Vì vậy, tôi đã thử nghiệm nó và chi 100 đô la một tuần.

Emmie Martin đã thử nghiệm tiết kiệm chỉ bằng thẻ. Ảnh: CNBC

Vì tôi không mang nhiều tiền mặt nên việc chỉ sử dụng thẻ tín dụng sẽ không khiến tôi cảm thấy khác biệt. Dù vậy, tôi vẫn lo lắng việc trượt quá dễ khiến tôi tập thể dục không kiểm soát.

Đúng rồi. Tôi sẽ không tiêu một xu cả ngày. Nhưng đến giờ ăn tối, tôi quyết định gọi một số món ăn bên ngoài vì tôi không thoải mái và không muốn nấu. Rất đơn giản, chỉ cần khởi chạy ứng dụng và chọn nội dung bạn muốn. Tôi cũng có thể duyệt ứng dụng, vì vậy tôi không phải lo lắng về các thay đổi.

Vì vậy, một ngày nào đó tôi sẽ chi gần 20 đô la – vượt quá mục tiêu 200 đô la một tuần của tôi. Tôi nhận ra rằng tôi cần một chiến lược tốt hơn để đạt được mục tiêu của mình.

Vì vậy, tôi bắt đầu ghi lại tất cả các chi phí của mình. Đến ngày thứ hai của tuần sau, tôi đã chi 78 đô la để đi ăn ngoài, dành thời gian cho bạn bè và các nhu cầu cần thiết khác trong gia đình. Tôi đã bị sốc. Làm sao tôi có thể tiêu nhiều tiền như vậy? Bây giờ, tôi chỉ có 22 đô la để mua sắm vào cuối tuần.

Tôi nhận ra rằng mặc dù 100 đô la chắc chắn đủ cho chi phí sinh hoạt mỗi tuần, nhưng nếu tôi không chú ý, tôi vẫn tiêu quá nhiều tiền. Trong những ngày gần đây, tôi rất ngu ngốc và tiêu vài đô la còn lại vào ngày thứ Bảy.

Vào chiều Chủ nhật, tôi đang đi dạo trên phố với một người bạn và quyết định rằng cả hai chúng tôi sẽ đi làm móng chân. Mặc dù tôi chỉ có 3 đô la trong ngân sách 100 đô la cho cả tuần, tôi vẫn tiêu 22 đô la và để lại 8 đô la tiền mặt làm tiền boa. Đây là lần duy nhất tôi vi phạm pháp luật và tốn bất kỳ khoản tiền nào trong vụ kiện.

Lúc đầu, tôi cảm thấy tội lỗi vì chi phí của mình, nhưng cảm giác này nhanh chóng qua đi. Buổi chiều vui vẻ và việc làm móng tay của bạn quan trọng đối với tôi hơn là tiết kiệm được 27 đô la. Trên thực tế, so với chi phí thông thường trong một tuần, tôi đã tiết kiệm được thêm 70 đô la.

Ngoài tiền boa trong tiệm, tôi không thiếu tiền mặt chút nào. Sử dụng bản đồ dễ dàng hơn nhiều. Trong tuần này, tôi không bao giờ phải lo lắng về việc không có đủ tiền lẻ hoặc không có đủ tiền để trả.

Tôi đã chi 127 đô la cho cả tuần, vượt quá mục tiêu ban đầu của tôi, nhưng vẫn ít hơn một tuần bình thường. Vì vậy, quẹt thẻ là một lựa chọn tốt cho tôi. Tôi không xem các giao dịch được lưu trữ trong ứng dụng ngân hàng, nhưng tôi ghi lại thủ công mỗi khi sử dụng thẻ.

Nhìn thấy những con số này, tôi phải có trách nhiệm hơn. Bất cứ khi nào tôi mua một thứ gì đó, tôi phải đối phó với những tình huống sắp đến giới hạn. Nó giống như một trò chơi. Trong nửa cuối tuần này, tôi phải cẩn thận nhất có thể để tránh vượt quá giới hạn.

Mặc dù cuối cùng tôi đã tiêu gần 30 đô la, nhưng tôi vẫn nghĩ đây là một nỗ lực thành công vì tôi đã tiết kiệm được tiền và không buộc bản thân phải cắt giảm mọi thứ. Tôi luôn gọi đồ ăn, ăn trưa với bạn bè, và thậm chí làm móng tay. Dù vậy, tôi không chọn mọi lúc mà chỉ chọn những thứ quan trọng nhất với mình.

Phương pháp này phù hợp với tôi, nhưng không nhất thiết phải áp dụng cho tất cả mọi người. Vì thẻ tín dụng cũng có nhiều nhược điểm như lãi suất cao. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng thẻ một cách có trách nhiệm và thanh toán hết số dư hàng tháng, việc rút tiền mặt, quẹt thẻ và theo dõi các khoản chi tiêu hoàn toàn có thể giúp bạn tiết kiệm tiền.

Hà Thu (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *