Chứng khoán cho thấy liên kết yếu

Chưa bao giờ thị trường lại cận kề với tình trạng lừa đảo của một số công ty chứng khoán như thời gian gần đây. Công ty chứng khoán tự định giá cổ phiếu, tạo dòng tiền ảo, cho người thân, người quen vay vốn ưu đãi, vay tiền để mua cổ phiếu, sử dụng tiền của nhà đầu tư vào mục đích xấu, không xử lý thiệt hại cho công ty do bán cổ phiếu được định giá là vi phạm pháp luật Giao dịch …

Hậu quả của một loạt các hành động trái pháp luật dẫn đến bị truy tố hình sự đối với các công ty chứng khoán và những người điều hành của họ, thị trường hàng ngày càng có nhiều nghi ngờ về quy trình quản lý rủi ro của các công ty chứng khoán. Đầu tháng 8, nhiều giám đốc điều hành công ty chứng khoán đã bị bắt sau khi bị cáo buộc thao túng giá chứng khoán. Chứng khoán, giao dịch bất hợp pháp … Tuần trước, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Chứng khoán Cao su (RUBSE) đã bị bắt vì “cố ý làm trái quy định quản lý kinh tế quốc dân gây hậu quả”. Trước giám đốc điều hành, chứng khoán Liên Việt, cựu tổng giám đốc Lian’an Securities, chủ tịch PME Securities cũng bị bắt tạm giam vì nghi ngờ liên quan đến sai phạm tài chính. – Gần đây, công ty chứng khoán Saco Bank bị tố thao túng giá khiến nhà đầu tư thêm bức xúc, theo tài liệu của các cổ đông Saco Bank (SBS), SBS, SCR, DLG về việc định giá cổ phiếu Toàn Thịnh Phát.

Theo chủ kế hoạch giao dịch, cuối quý 3/2010, công ty môi giới đã thử nghiệm 3 sản phẩm trong 3 tháng: Blocktrade, quầy giao dịch và giao dịch với khách hàng. Kết quả là, sản phẩm đầu tiên là tìm các mối giá rẻ để bán lại cho khách hàng nhằm làm cho công ty (tức là cổ phiếu của Toàn Thịnh Phát trên thị trường OTC) có lãi. Tiếp đến là bàn giao dịch (mua bán chứng khoán trên sàn) nhằm tạo thanh khoản và gia tăng giá trị giao dịch của cổ phiếu SBS và SCR. Thứ ba là giao dịch với khách hàng và hợp tác với khách hàng để tạo thanh khoản cho cổ phiếu DLG. Do đó, họ phải mở thêm tài khoản tại các công ty chứng khoán khác để điều phối giao dịch, tạo thanh khoản. Ảnh minh họa .

Theo kết quả hoạt động môi giới, tháng 12/2010, SBS thu về hơn 75,4 tỷ đồng lợi nhuận từ các hoạt động này. Tuy nhiên, sau 5 tháng đầu năm 2011, hầu hết các sản phẩm đều không có lãi, sản phẩm bàn giao dịch của SBS lỗ 18,5 tỷ đồng, sản phẩm kinh doanh và khách hàng lãi 5,5 tỷ đồng. Một tỷ đồng Việt Nam. Với kỹ thuật giao dịch như vậy, các nhà đầu tư khác sẽ luôn thấy rằng cổ phiếu có tiền mặt hoặc nguồn lực để thu thập cổ phiếu.

Ông Trần Du Lịch, trong hành trình, một số công ty chứng khoán nhận thấy trong quá trình thẩm tra luật chứng khoán sửa đổi năm 2010, việc làm giá cổ phiếu dẫn đến lũng đoạn thị trường là “căn bệnh” nguy hiểm nhất trên thị trường chứng khoán. — “Một số công ty môi giới, công ty chứng khoán, công ty niêm yết lâu năm đã lạm dụng, thao túng ông chủ quỹ đầu tư Viasa, ông Alan Phan cho rằng:” Điều này đã làm thị trường méo mó nghiêm trọng. Alan Phan cho rằng: “Thị trường chứng khoán là một phần của thị trường tài chính tiền tệ. Nếu liên kết này trở nên lỏng lẻo, liên kết khác chắc chắn sẽ có vấn đề. .

Từ ngày 1 tháng 4 đến nay, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã đặt bảy công ty chứng khoán vào diện kiểm soát đặc biệt và yêu cầu họ giải trình, báo cáo về tất cả các hoạt động của công ty và đưa ra các biện pháp khắc phục tình hình tài chính. – Theo phát biểu của ông Fan Hong Song, Giám đốc Ủy ban Chứng khoán Quốc gia về “Thời báo Kinh tế Việt Nam” ngày 13/8, kết quả kiểm tra sơ bộ của Ủy ban Chứng khoán cho thấy quản trị của các công ty chứng khoán cho thấy quản trị của các công ty chứng khoán như HASC, PME … rất tệ và tình trạng tài chính Tốt. Quản trị công ty kém khiến các nhà điều hành thao túng công ty.

Tại SBS, các cổ đông tin rằng khách hàng VIP được đối xử đặc biệt. Chính sách cho vay giống nhau bằng cách sử dụng tài sản thế chấp bằng cổ phiếu, khi giá giảm xuống một ngưỡng nhất định hoặc khách hàng trả nhiều tiền hơn cho công ty Có tiền, hoặc công ty có quyền bán để thu hồi vốn, nhưng nhiều khách hàng nên được hưởng miễn giảm đối với mô hình khách hàng VIP, cũng có khách hàng nợ nhưng người quản lý cho giảm lãi suất, nếu sự việc đúng như cổ đông nói thìCác nhà điều hành đã bỏ qua các quy tắc quản lý rủi ro trong kinh doanh thế chấp.

Khi ông Huang Xuankui, cựu tổng giám đốc của Công ty Chứng khoán Lian’an, bị bắt. Do lạm quyền, các giám đốc công ty thừa nhận giám đốc điều hành đã cầm cố cổ phiếu chưa niêm yết khi chưa được sự ủy quyền của hội đồng quản trị. Điều này cho thấy có những lỗ hổng trong hoạt động quản lý và giám sát.

Có điểm mù trong việc quản lý và công bố thông tin chung về một số công ty chứng khoán, cổ đông và nhà đầu tư. Đặt câu hỏi về chất lượng của hàng hóa giao dịch công khai. Có lẽ vì vậy, người ta nghi ngờ rằng những người điều hành SBS đã bao che cho khoản lỗ trong nhiều năm. SBS báo cáo khoản lỗ 788 tỷ USD trong năm 2011, so với mức lãi 101 tỷ USD một năm trước.

(Sài Gòn Tiếp thị)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *