Có nên bán nhà để trả nợ một tỷ đồng?

Hiện tại hàng tháng tôi phải trả gần 25 triệu đồng tiền lãi và gốc cho ngân hàng (khoản vay 5 năm, tiền gốc hàng tháng khoảng 17 triệu đồng và tiền lãi là 7,5 triệu đồng), nhưng thu nhập chỉ có hai. nguồn. Trước hết, lương của tôi khoảng 7 triệu đồng / tháng (số tiền này đủ cho sinh hoạt hàng ngày của gia đình). Nguồn thứ hai đến từ các công ty khác, hàng tháng khoảng 30 triệu. Tuy nhiên, những tháng trước và sau Tết là thời điểm trái mùa của loại hình kinh doanh này nên tôi hầu như không có thu nhập.

Vì vậy, đôi khi tôi phải trả lãi và gốc. Hàng tháng tôi phải đi vay lãi suất cao bên ngoài (lãi suất 3000đ một triệu tính theo ngày, tức khoảng 0,3% / ngày, khoảng 27% / tháng) dẫn đến nợ nần chồng chất. Trong trường hợp này, nếu tôi vẫn trả được nợ thì trong năm năm tôi sẽ được sở hữu một căn nhà. Nhưng tôi cảm thấy rất mệt mỏi và không khí gia đình ngày càng căng thẳng.

Vậy bây giờ, tôi có nên bán nhà để tiết kiệm và giảm áp lực gia đình, đồng ý cho thuê, từ từ kiếm tiền mua nhà hay vẫn cố gắng trả nợ ở nhà? Rất mong nhận được những ý kiến ​​đóng góp và chia sẻ chân thành của các bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *