Phố Wall mở rộng mức tăng trưởng kỷ lục

Chỉ số S&P 500 tăng 0,4% lên 3443 vào cuối phiên giao dịch ngày 25/8. Chỉ số Nasdaq Composite cũng tăng 0,8% lên 11.466 điểm. Việc nhóm cổ phiếu công nghệ trở lại sắc xanh chủ yếu nhằm thúc đẩy xu hướng này. Cổ phiếu của Facebook tăng hơn 3%. Amazon, Alphabet và Microsoft đều tăng hơn 1%. Xu hướng tăng giúp S&P 500 và Nasdaq Composite mở rộng biên độ từ mức thấp của ngày 23/3 lên 57% và 72%. Vào thời điểm đó, giá cổ phiếu của Apple đã giảm lần đầu tiên trong 6 ngày giao dịch liên tiếp. Giá cổ phiếu của Boeing cũng giảm 2%, điều này cũng góp phần vào việc tăng chỉ số Dow Jones.

Theo thống kê của Cục điều tra dân số Hoa Kỳ, doanh số bán nhà trong tháng 7 đã tăng 36%. Tuy nhiên, Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng của Ủy ban Hội nghị đã giảm trong tháng thứ hai liên tiếp vào ngày hôm qua, niềm tin của nhà đầu tư tăng lên khi số lượng người nhiễm Covid-19 có dấu hiệu giảm. từ chối. Dữ liệu do Đại học Johns Hopkins tổng hợp cho thấy kể từ giữa tháng 8, số ca nhiễm mới đã giảm xuống dưới 50.000. Nghiên cứu kinh tế quốc gia và sự phát triển của Covid-19 “, Mark Hackett, giám đốc nghiên cứu đầu tư tại Nationwide cho biết.

Việc nối lại đàm phán thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ cũng hỗ trợ một phần cho thị trường. Các quan chức thương mại Hoa Kỳ cho rằng hai bên” đã đạt được tiến bộ và quyết tâm Thực hiện các bước cần thiết “để đảm bảo sự thành công của giai đoạn đầu tiên của hiệp định thương mại.

Tuy nhiên, động lực đang tăng lên. Do sự tăng trưởng ổn định của công nghệ, cổ phiếu cũng khiến một số nhà đầu tư chú ý đến Alex Chalekian, giám đốc điều hành của Lake Avenue Financial cho biết:” Chúng tôi Một số khách hàng được yêu cầu tận dụng các cơ hội chiến thắng để giảm đầu tư vào cổ phiếu. “Chuyên gia cũng chỉ ra rằng hầu hết các cổ phiếu thuộc S&P 500 vẫn chưa hồi phục hoàn toàn.

Minh Sơn (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *