Tại sao hiển thị vé trực tuyến lại nguy hiểm?

Chụp lại những tấm vé máy bay để khoe trên mạng xã hội là sở thích của nhiều người nhưng nó lại tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Chuyên gia an ninh mạng Lisa Forte cho biết từ mã vạch trên vé, kẻ xấu có thể lấy được nhiều thông tin cá nhân về người giữ vé từ họ tên.

Bạn có thể tiết lộ ngày sinh, hộ chiếu hoặc số chứng minh thư, số điện thoại, địa chỉ email, thẻ ATM hoặc thẻ visa, chuyến bay, giờ lên máy bay, sân bay khởi hành, điểm đến, số chỗ ngồi, tùy thuộc vào hình thức đặt vé PNR ( Hồ sơ tên hành khách).

Đăng vé trên mạng xã hội là một rủi ro, vì chúng làm rò rỉ nhiều thông tin cá nhân hơn bạn nghĩ. Ảnh: TripZilla

PNR hoặc “Tham chiếu đặt chỗ” – chứa sáu chữ số, là mã định danh nội bộ của hãng hàng không trên chuyến bay của bạn. Chuỗi này được tạo bởi hệ thống máy tính của hãng hàng không chứ không phải của đại lý du lịch. Khi hãng hàng không xác nhận đặt vé thành công, bạn sẽ chỉ thấy 6 ký tự này. Mã này không chỉ chứa thông tin về bạn mà còn chứa thông tin cá nhân về người bạn đã đặt vé cùng.

PNR cũng hiển thị tất cả các Yêu cầu Dịch vụ Đặc biệt (SSR), chẳng hạn như bữa ăn, lựa chọn hành lý hoặc tránh một số loại thực phẩm nhất định, sức khỏe của bạn: tình trạng khuyết tật, tâm lý, các vấn đề y tế mà bạn đã báo cáo khi mua vé ……— – “Ví dụ, bạn là kẻ xấu và tôi là nạn nhân. Bạn biết rằng tôi đang bay từ London đến Bangkok trên chuyến bay của British Airways. Chuyến bay về nhà của tôi là vào thứ Hai tới. Tôi đi hạng phổ thông và yêu cầu đồ ăn chay”, Li Sha nói. — Lúc này, kẻ thủ ác đã tạo một email giả mạo của hãng hàng không và gửi cho khách hàng với nội dung: “Nếu bạn vẫn muốn ăn chay trong chuyến về của mình, vui lòng nhấp vào liên kết này để đặt ngay” hoặc “Bạn Có quá nhiều đặt chỗ cho các chuyến bay đến London. Vì bạn là khách hàng quan trọng và chúng tôi không sẵn sàng nâng cấp lên hạng thương gia, vui lòng nhấp vào liên kết bên dưới để tận dụng ưu đãi này. “

Nhiều hành khách đã bị lừa, vui lòng nhấp vào liên kết Sau khi liên kết đến trang web Stone đánh cắp thông tin của họ và thông tin xấu, họ sẽ mất tiền và mất tài khoản … – Kẻ trộm có thể biết khi họ không đột nhập hoặc giả danh chủ nhà. Làm những việc xấu. Lời khuyên của Lisa là không đăng ảnh vé máy bay lên mạng xã hội. Bạn cũng không cần phải tiết lộ hãng hàng không chính xác mà bạn sẽ bay. Khoảng trắng sẽ được gửi đến email. Ngoài ra, nếu bạn thuê xe qua đường du lịch, thuê phòng khách sạn… qua hãng hàng không thì trên PNR sẽ có thông tin này. Bằng cách này, kẻ xấu có thể đến nơi ở của bạn. Ảnh: Travel-New-Chuyên gia kỹ thuật người Mỹ Brian Krebs đưa ra thêm lời khuyên rằng bạn không nên làm mất vé ngay sau chuyến bay. Thay vào đó, hãy cắt nhỏ chúng trước khi cắt. Do đó, không ai có thể quét mã vạch và biết được mọi thông tin về bạn.

Tại sao khách hàng luôn đi cửa trái của máy bay?

Anh Minh (Theo Express)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *