Thị trường chứng khoán Mỹ hạ nhiệt

Kết thúc ngày giao dịch hôm qua (17/11), chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 167 điểm (0,6%) xuống 29.783 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,5% xuống 3609 điểm, và chỉ số Nasdaq Composite cũng giảm 0,2% xuống 11.899 điểm.

Sau khi Amazon ra mắt, các chuỗi dược phẩm như CVS Health và Walgreens Boots Alliance đã giảm mạnh. Thương mại dược phẩm, cho phép giao dược phẩm miễn phí cho các thành viên Prime. Cổ phiếu của Walgreens giảm 9,6%. CVS Health cũng giảm 8,6%. Mặt khác, giá cổ phiếu của Amazon tăng nhẹ 0,2%. Mặc dù kết quả giao dịch trong quý gần đây nhất đã được cải thiện, nhưng Home Depot cũng góp phần vào sự sụt giảm chung, giảm 2,5%. Trong thời kỳ đại dịch, doanh số bán tại Home Depot tăng 24% so với cùng kỳ năm trước, trong khi các doanh nghiệp mua sắm nhà và sửa chữa nhà tiếp tục phát triển. Bất chấp kết quả giao dịch tốt hơn mong đợi, giá cổ phiếu của Wal-Mart đã giảm 2%. Các nhà kinh tế tham gia cuộc thăm dò Dow Jones dự đoán mức tăng 0,5%.

“Sự điều chỉnh của thị trường là tự nhiên, và tin tức bán lẻ là đáng thất vọng. Điều này”, Chris Larkin, Giám đốc điều hành của E-Trade cho biết. “Nếu không có các gói kích thích, thị trường sẽ xuất hiện trong ngắn hạn. Biến động. ”Sau khi chỉ số S&P Dow Jones báo cáo rằng các nhà sản xuất ô tô điện sẽ tham gia vào S&P 500 bắt đầu từ ngày 21 tháng 12, cổ phiếu đã tăng 8,2%. Giá cổ phiếu của Tesla đã tăng gấp 4 lần trước khi giao dịch trong năm nay.

Trước đó, vào ngày đầu tuần, chỉ số Dow Jones và S&P 500 đã tăng trở lại sau khi Moderna công bố dữ liệu thử nghiệm. Hiệu quả của vắc-xin Covid-19 đã tăng 94%, nâng cao kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ.

Minh Sơn (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *