Sau trò chơi ATC, HoSE giao dịch trở lại

Sàn giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) đã công bố thông tin vào lúc 1:40 sáng nay (10/6). Giá tham chiếu giao dịch hôm nay là giá cuối cùng tương ứng vào ngày 9 tháng Sáu. Nếu không có giá tương ứng ngày hôm qua, giá tham chiếu sẽ là giá đóng cửa vào ngày 8 tháng Sáu.

Vào ngày 9 tháng 6, khi danh sách giá cổ phiếu không thể xác định giá đóng cửa của HoSE, một sự kiện hiếm gặp đã xảy ra. Tất cả các lệnh giao dịch phiên ATC được đẩy vào hệ thống, nhưng chúng không khớp. Hơn ba giờ sau sự cố, HoSE nói rằng có một vấn đề với hệ thống giao dịch, khiến các lệnh đóng cửa không khớp, ảnh hưởng đến tất cả các mã chứng khoán được liệt kê.

Theo quy định giao hàng, câu lạc bộ tạm thời đình chỉ và hủy phiên điều chỉnh đơn hàng để xác định giá đóng cửa của phiên 9/6. Do đó, cổ phiếu đóng cửa ở mức giá đóng cửa theo lệnh giao tiếp cuối cùng, và thị trường không ghi nhận thanh khoản trong giao dịch ATC.

“Do sự cố này”, chỉ số VN chỉ giảm 0,06%, gần như đạt 900 điểm và chỉ số VN30 giảm 0,18%. Không tính giá trị khớp ATC, thanh khoản của hai sàn niêm yết vẫn vượt quá 8 nghìn tỷ đồng, cao hơn một mức so với mức trung bình gần đây.

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, sự kiện này cũng có thể ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư khi thị trường thấp. Trong thời gian “căng thẳng”.

Trước khi sự cố xảy ra, nhiều đơn đặt hàng ATC blue chip đã tăng đáng kể. So với số lượng mua. Lúc đầu, sự tăng trưởng của chỉ số VN lên 900 điểm cũng bị thách thức, thể hiện qua đường nét sắc sảo trong hình. Sự chống lại áp lực doanh số đã khiến các nhà phân tích lo lắng về việc hạn chế sự gia tăng của thị trường.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *