Thị trường chứng khoán Mỹ tăng

Tính đến thời điểm đóng cửa ngày 23/11, Chỉ số Công nghiệp Dow Jones tăng 1,1% lên 29.591 điểm. Chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng 0,6% lên 3.577 điểm. Chỉ số tổng hợp Nasdaq tăng 0,2% đóng cửa ở mức 11.880 điểm.Trong cuộc họp, chỉ số Dow tiếp tục leo thang thông tin rằng tổng thống đắc cử Biden dự định chọn Fed Yellen làm chủ tịch cũ của Bộ trưởng Tài chính. Hoa Kỳ. Wall Street Journal, CNN và CNBC đều đưa tin dựa trên những tin tức gần với thời sự.

Hàng tồn kho của các hãng khai thác du lịch và hãng hàng không đã dẫn đầu sự gia tăng vào ngày hôm qua, do thị trường kỳ vọng nền kinh tế vắc xin Covid -19 sẽ mở cửa trở lại và thúc đẩy ngành du lịch vào đầu năm tới. Carnival tăng 4,8% và United Airlines tăng 2,6%.

Tuy nhiên, các cổ phiếu công nghệ lớn đã giảm. Apple giảm gần 3% và Netflix giảm 2,4%. Facebook, Amazon, Alphabet và Microsoft đều giảm.

Công ty dược phẩm AstraZeneca cho biết vắc xin Covid-19 của họ có hiệu quả tới 90% trong các thử nghiệm. Trước đó, Pfizer-BioNTech và Moderna đều báo cáo rằng hiệu quả của vắc xin của họ là khoảng 95%.

Dữ liệu kinh tế mạnh mẽ cũng đã củng cố niềm tin của nhà đầu tư. IHS Markit hôm qua cho biết chỉ số sản xuất và dịch vụ của Mỹ trong tháng 11 đã chạm mức cao nhất trong nhiều năm. Kết quả là PMI ngành dịch vụ đạt 57,7, mức cao nhất trong 5 năm, trong khi PMI ngành sản xuất đạt 56,7, mức cao nhất trong 6 năm.

Mặc dù vậy, số ca nhiễm Covid-19 mới ở Hoa Kỳ vẫn tiếp tục tăng. Tuần trước, Hoa Kỳ đã thiết lập mức cao kỷ lục hơn 195.500 vào thứ Sáu. Các quan chức lo lắng rằng kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn trong tuần này sẽ khiến con số này trở nên tồi tệ hơn.

Tuần sau (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *