Sau kỳ nghỉ lễ, VN-Index tiếp tục rực sắc đỏ

Trạng thái tiêu cực trong nửa cuối tháng 4 tiếp tục xuất hiện vào ngày đầu tháng 5, khi chỉ số chính đại diện cho HoSE buộc phải giảm xuống dưới 1030 điểm. Kết thúc phiên giao dịch 2/5, VN-Index giảm 21,18 điểm xuống 1.029,08. Chỉ số VN30, đại diện cho 30 cổ phiếu lớn, giảm hơn 15 điểm xuống 1012,84.

Tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, tình hình không được cải thiện do chỉ số HNX và chỉ số UPCOM giảm lần lượt 2,37% và 1,14%

Thị trường tiếp tục bán ra trong ngày giao dịch đầu tiên của tháng 5. – Đầu phiên giao dịch, sắc đỏ của phiên kết thúc, thị trường tiếp tục diễn biến theo hướng xanh. Giá mở cửa của VN-Index cao hơn 3 điểm so với giá cơ sở và duy trì sắc xanh đến 10h. Tuy nhiên, áp lực bán bắt đầu gia tăng sau đó và khoảng cách được nới rộng vào nửa cuối phiên chiều khiến chỉ số giảm điểm. Trong hội nghị vẫn có các cổ phiếu blue-chip, trong đó nhóm ngân hàng, dầu khí, bất động sản giảm mạnh nhất.

Cổ phiếu CTG của Ngân hàng Việt Nam và BID của BIDV đã bị bán và buộc phải giảm xuống mức giá thấp nhất, chỉ có BID vẫn còn dư bán 300.000 đơn vị vào cuối buổi. Tất cả các cổ phiếu trong cùng ngành đều có màu xanh mở cửa, nhưng thấp hơn rất nhiều so với mức đóng cửa.

– So với mức đỉnh hồi đầu tháng 4, chỉ sau gần một tháng, nhiều mã nợ quốc gia đã gây thiệt hại gần 30% mặt hàng. Giá trị của chúng. Đối với các nhà đầu tư sử dụng vốn vay (margin), số tiền lỗ thậm chí có thể cao hơn.

Khi kết quả giao dịch quý I không như kỳ vọng, nhóm cổ phiếu dầu khí cũng chịu áp lực bán rất lớn. . Cổ phiếu PVD chạm đáy, với thặng dư đóng cửa hơn 330.000 đơn vị sau khi công ty báo lỗ hơn 250 tỷ USD trong quý đầu tiên. PVS và GAS cũng chịu cảnh tương tự. Trong khoảng thời gian này, giá cổ phiếu GAS đã giảm ngày giao dịch thứ ba liên tiếp và xuống giá khởi điểm. Ở nhóm VN30, chỉ có 7 người thắng cuộc, và số người giảm điểm là hơn 3 lần. Trên sàn HoSE, sắc đỏ cũng chiếm ưu thế bởi 185 mã cổ phiếu, trong khi số mã tăng giá chỉ 98 mã.

Thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp, một tín hiệu đáng lo ngại cho thấy đáy của dòng tiền chưa xuất hiện. HoSE chỉ ghi nhận khối lượng giao dịch đạt hơn 5,7 nghìn tỷ đồng, không tính giao dịch thâm nhập chỉ đạt 4,4 nghìn tỷ đồng. ——Sau phiên họp hôm nay, VN index tiếp tục mất ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Lúc 10 giờ 30 phút. Phiên giao dịch tiếp theo có thể gặp áp lực bán cổ phiếu để thu tiền vay từ các công ty chứng khoán – “bullish margin”, tương tự như ba ngày giao dịch cuối tháng 4. Hỗ trợ thị trường cho giai đoạn tiếp theo là 1.000 điểm. Tuy nhiên, điều kiện thương mại tiêu cực trong dài hạn sẽ ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư. Một số công ty chứng khoán cho rằng khuyến nghị chính là dừng giao dịch và quan sát thị trường. Khi thị trường còn nhiều rủi ro, nếu không thực hiện các biện pháp bắt đáy thì chỉ nên áp dụng đối với những nhà đầu tư không sử dụng vốn vay và khuyến nghị thanh toán từng đợt. — Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *