Bí mật về tỷ phú và tỷ phú LinkedIn

Kể từ khi thành lập mạng xã hội chuyên nghiệp LinkedIn vào năm 2003, Người đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Reid Hoffman đã chứng kiến ​​trang web phát triển từng ngày và hiện có 300 triệu người dùng. Vì vậy, không sai khi gọi anh là chuyên gia trong lĩnh vực mạng công sở.

Hoffman giải thích trong cuốn sách mới nhất của mình “Liên minh-Cách quản lý nhân tài trong thời đại quan hệ giữa các cá nhân” rằng ông có một mạng lưới hợp tác quy mô lớn trong và ngoài công ty.

Theo báo cáo của “Forbes”, giá trị tài sản ròng của Reed Hoffman là 4,7 tỷ đô la. Ảnh: Tech Crunch

Vấn đề khó khăn nhất mà bạn phải giải quyết trong công việc là gì? Đây là một ví dụ của riêng tôi. Khi làm việc tại PayPal, chúng tôi phải tìm cách đánh bại đối thủ cạnh tranh BillPoint. Chúng được hỗ trợ bởi Ngân hàng Wells Fargo và là sản phẩm của đối tác rất quan trọng eBay của chúng tôi. Để đánh bại BillPoint, chúng ta phải nghĩ xa hơn.

Do đó, tôi yêu cầu tất cả các thành viên trong nhóm trao đổi với bạn bè, đối tác và nhân viên BillPoint để nhận được nhiều thông tin nhất. có thể. Sau đó, chúng tôi phát hiện ra hai điều quan trọng. Đầu tiên, BillPoint tin rằng mối quan hệ với Wells Fargo là điểm thu hút khách hàng nhất. Thứ hai, người dùng eBay thậm chí không quan tâm đến mối quan hệ của BillPoint với ngân hàng. Họ thích những thứ dễ sử dụng.

Biết được điều này, chúng tôi cố gắng giúp người dùng dễ dàng sử dụng. Sau đó, chúng tôi đánh bại BillPoint. eBay cuối cùng đã phải mua PayPal với giá 1,5 tỷ USD. Thông thường, khi gặp sự cố, điều đầu tiên mà hầu hết mọi người làm là gặp gỡ tất cả những người thông minh trong công ty. . . Nói chuyện với mọi người – đây là một khởi đầu tốt. Thông tin kinh doanh có giá trị nhất thường do người khác nghĩ ra. Mọi người (không phải Google, sách hoặc bài đăng trên blog) có thông tin họ cần để giải quyết các vấn đề khó khăn.

Những ý tưởng hay và thông tin chi tiết từ những người bạn biết. Có thể là một lợi thế cạnh tranh rất lớn. Chúng tôi gọi đó là “Trí tuệ cộng đồng”. Trong thời đại của các mối quan hệ giữa các cá nhân ngày nay, những người bạn biết có giá trị hơn những cuốn sách bạn đọc. bên ngoài. Nhiều người hơn tất cả những người thông minh làm việc cho bạn. Nếu bạn biết phải làm gì, nhóm của bạn sẽ trở nên lớn hơn.

Giả sử có 5 nhân viên trong công ty của bạn. Mỗi người đều có 75 mối quan hệ bên ngoài. Điều này có nghĩa là nhóm của bạn thực sự là 375 người. Nếu đạt cấp độ 2 hoặc 3, nó sẽ còn tăng hơn nữa.

CEO thường là những người đam mê internet. Họ đã thiết lập mối quan hệ với nhiều người trong ngành. Nhưng họ quên rằng nhân viên của họ cũng có thể làm như vậy. Khi nhân viên của bạn chia sẻ với bạn những gì họ đã học được từ mối quan hệ (công nghệ, cạnh tranh, chuyên môn), họ có thể giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh hơn.

Một lực lượng lao động biết cách phát triển ra bên ngoài là điều cần thiết cho một công ty tập trung vào sự đổi mới của công ty. Đây cũng là điều tốt cho sự nghiệp của nhân viên. Bằng cách giúp nhân viên mở rộng mối quan hệ, bạn có thể cải thiện triển vọng nghề nghiệp lâu dài của mình.

Bạn có thể thực hiện các bước sau để tạo động lực cho nhân viên. Đầu tiên, hãy hỏi họ “3 người thông minh nhất ít phù hợp nhất với công việc của công ty là ai?”. Sau đó, hãy để họ cải thiện mối quan hệ với những người này trong khi làm việc và sử dụng quỹ của công ty. Cuối cùng, khuyến khích họ tích cực sử dụng mạng xã hội và khen ngợi những nhân viên có lượng lớn người theo dõi trên Twitter hoặc có nhiều kết nối trên LinkedIn.

Sức mạnh trí tuệ của cộng đồng có thể giúp các nhà lãnh đạo đưa ra quyết định thông minh hơn và giải quyết vấn đề nhanh hơn. Tất nhiên, mọi người sẽ được hưởng lợi từ nó.

Hà Thu (theo Business Insider)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *