VN Index về mốc 1000 điểm

Đóng cửa giao dịch hôm nay (30/10), chỉ số VN Index tăng hơn 5 điểm (0,5%), lên gần 1.001 điểm. Chỉ số VN30, đại diện cho các cổ phiếu lớn, tăng 1,1 điểm (0,12%) lên 925 điểm. Tại khu vực Đông Nam Hà Nội, chỉ số HNX tăng hơn 1% trong khi chỉ số UPCOM giảm nhẹ.

Chỉ số VN index trở lại ngưỡng 1.000 điểm vào ngày 30/10. Ảnh: SSI

Trạng thái tích cực của thị trường trong giao dịch kể từ đầu cuộc trò chuyện. Chỉ số vốn chủ sở hữu cao hơn điểm chuẩn trong hầu hết các giờ giao dịch và đà thắng mở rộng vào cuối ngày giao dịch.

Tuy nhiên, sau khi giá trị trung vị của phiên giao dịch buổi chiều vượt mốc 1000 điểm, chỉ số đại diện cho HoSE đã xuất hiện. Chịu AP lực. sức mạnh mạnh mẽ. Lực cầu thận trọng khi giá cao, nguồn cung cổ phiếu tăng nhanh và chỉ số đảo chiều tăng cao, đặc biệt là ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn (cổ phiếu blue chip). Mặc dù đến cuối phiên vẫn duy trì mốc 1000 điểm nhưng bối cảnh VN-Index trở nên bất ổn, nhiều khả năng vùng 1000 điểm phải thử lại trong ngắn hạn. Thị trường hôm nay vẫn phụ thuộc vào các cổ phiếu lớn và một số cổ phiếu chủ chốt. Nhóm cổ phiếu liên quan đến Vingroup bao gồm VIC, VHM và VRE chủ yếu giúp thị trường bứt phá mốc 1.000 điểm, trong đó VIC tăng 1,5%, VHM tăng 1,4% và VRE tăng 2%. Một số cổ phiếu khác như VCB hay GAS cũng đóng góp vào đà tăng của chỉ số. .

Mặc dù chỉ số đã giảm xuống dưới ngưỡng quan trọng nhưng sắc xanh không có lợi thế. Tại lễ đóng cửa, HoSE ghi nhận 173 mã trúng thưởng, nhưng cũng có tới 146 mã không đạt. Đặc biệt tại rổ VN30, trạng thái không có nhiều thay đổi do lượng cổ phiếu tăng giảm lúc 16h11. -Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *