Nếu FBT bị loại khỏi danh sách, Hùng Vương sẽ được hưởng lợi

Cuối tháng 7, Công ty cổ phần Lâm thủy sản Bến Tre (FBT) công bố lãi sau thuế hơn 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi xem xét, công ty đã đi từ lãi thành lỗ hơn 4 tỷ USD.

Do vậy, một khi nguồn lực tài chính nhà nước có, Thủy sản Bến Tre có nguy cơ bị hủy niêm yết. Sau khi kiểm toán, khoản lỗ này vẫn chưa được khắc phục. Hiện lỗ lũy kế tính đến tháng 6 của công ty đã hơn 240 tỷ đồng, trong khi vốn đăng ký chỉ 150 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến cuối tháng 6, vốn chủ sở hữu của công ty vẫn vượt 70 tỷ đồng.

Tại Thủy sản Bến Tre, cổ đông chính là Công ty Thủy sản Hùng Vương (HVG). Sở hữu hơn 25% cổ phần. Ông Pan Wenhan, trưởng bộ phận tư vấn của Baoyue Securities, cho biết khi mua cổ phiếu vào giữa năm 2011, Hongwu rất cảm kích vì quy trình sản xuất khép kín và tiềm năng từ 800 ha diện tích nông nghiệp của công ty. Trước hết, cần xem xét vai trò của Red V trong hải sản của Bente. Hongwu chỉ sở hữu hơn 25% cổ phần của công ty và là cổ đông lớn. Nếu Hongwu đầu tư nguồn lực để cứu ngư trường Bentley vào lúc này, có lẽ Hongwu sẽ phải gánh chịu hậu quả. Bởi nếu tính toán kỹ, 75% cổ đông còn lại rõ ràng có thể không hoạt động và hưởng lợi từ Hùng Vương.

Thứ hai, nếu có thể cứu được, Hùng Vương cũng nên cân nhắc phân bổ nguồn lực theo cách này. Hợp lý và phù hợp. Nó có thể được cứu? Khi ngành đánh bắt cá phải đối mặt với nhiều thách thức, bản thân Hong Wu cũng cảm thấy không thoải mái.

Cuối cùng, nếu Kình ngư Bến Tre không được xếp hạng, Hong Wu sẽ làm điều đó dễ dàng hơn. Tham vọng hiện tại là tăng cổ phiếu của công ty. Ông Khánh nói: “Một khi công ty bị hủy niêm yết thì sẽ không còn tiền mặt, giao dịch này chắc chắn Hùng Vương sẽ có lợi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *