1/17 chứng khoán: rủi ro chốt lời

Nhờ thông tin Hoa Kỳ và Trung Quốc ký kết hiệp định thương mại và hợp đồng tương lai tháng 1 hết hạn, thị trường chứng khoán trong nước mới mở cửa sôi động, chỉ số VN index tăng 974,31 điểm và chưa có dấu hiệu gì. Thoát khỏi sự phản kháng.

Hôm qua (16/1), thanh khoản được cải thiện đáng kể so với ngày giao dịch, với tổng khối lượng giao dịch vượt 4,7 nghìn tỷ đồng. Khối ngoại quay trở lại bán ròng, nhưng chỉ tập trung vào nhóm ngân hàng. Quy mô thị trường lấy người bán làm trung tâm cho thấy sự phân hóa mạnh, với dòng tiền chuyển sang nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong khi thanh khoản của nhóm quy mô vừa và nhỏ vẫn ở mức thấp. Ngày hôm qua được xem là một bước ngoặt trong xu hướng thị trường mới. Với sự bứt phá của VN-Index, hầu hết các công ty môi giới đều cho rằng thị trường sẽ tiếp tục lạc quan trong những giờ giao dịch cuối cùng của Tết Nguyên đán.

Theo thống kê của Sở Giao dịch Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội (SHS), mục tiêu tiếp theo của VN index là 975 – 980 điểm, tương ứng với đường MA200 có biến động nhẹ. Để lý giải điều này, các nhà phân tích của SHS cho rằng không có yếu tố nào có thể kiểm soát thị trường. Việc tiếp tục tăng trưởng thanh khoản thấp là diễn biến theo chu kỳ thường xảy ra vào dịp Tết.

Đồng thời, nhóm phân tích của CTCK Tân Việt (TVSI) đã mạnh dạn đón đầu thị trường. Mặc dù không còn nhiều dư địa để cải thiện nhưng giá mục tiêu sẽ được đặt ở mức 990-1.000 điểm.

Trong một tình huống thận trọng hơn, giờ giao dịch hôm nay có nguy cơ các nhà đầu tư phục hồi với mức giá thấp để kiếm lời. Thị trường hoạt động tốt sau đó. Điều này có thể dẫn đến một đợt điều chỉnh kỹ thuật, kiểm tra mốc đột phá 970 điểm, từ đó thiết lập cơ sở giá mới cho sự phục hồi trong tương lai gần. Nhóm chuyên gia phân tích của Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam dự báo: “Khi VN index gặp ngưỡng kháng cự tại đường MA 50, chúng tôi cho rằng thị trường có thể gặp áp lực điều chỉnh trong phiên hôm nay.” — Phương Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *