Điểm đến quyến rũ ở ngoại thành Hà Nội

Đây là những nơi thích hợp để dành một ngày cuối tuần ngắn ngủi.

Việt phủ Thành Chương

Việt phủ Thành Chương là không gian yên bình. Ảnh: Hoàng Hà .

Việt Phủ Thành Chương nằm dưới chân núi Sóc Sơn thuộc xã Hiền Ninh là điểm đến cho chuyến du lịch trong ngày của bạn. Đó là một công trình nhà cổ tái hiện không gian xưa của người Việt. Báo Điện tử và Văn Miếu Quốc Tử Giám chọn đây là một trong hai điểm đến thú vị nhất ở Hà Nội. Thế giới Thành Chương, Việt Nam đối diện với phố xá ồn ào. Đến đây, bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên trong lành, ngồi trên ghế sô pha hay chiếc chõng tre nơi hiên nhà ba gian. Nơi đây không còn bóng dáng của những đồ vật hiện đại mà là hành trình tìm về ký ức xa xưa của mỗi du khách. Một số điểm dừng chân hấp dẫn nhất ở đây như Sun Ting Mansion, Tianxiang Pagoda… Một trong những ưu điểm của Yuefu Qingshan là bạn không cần mang theo đồ ăn. Có một hệ thống phục hồi. Bạn có thể dùng bữa trong một bầu không khí yên tĩnh và thư giãn.

Vườn quốc gia Bavi

Vườn quốc gia Bavi được thành lập vào năm 1991 và là nơi lý tưởng cho những chuyến dã ngoại vào cuối tuần. Bạn có thể đến đó vào ban ngày hoặc qua đêm với bạn bè.

Ngoài khung cảnh thiên nhiên trong lành, vườn quốc gia Ba Vì còn có nhiều ngôi nhà cổ duyên dáng. Nhiếp ảnh: Hong Zhi .

Ưu điểm đầu tiên của nơi đây là không gian thoáng mát, tự nhiên với những hàng cây xanh tạo bóng mát. Bạn có thể dạo qua công viên xương rồng, các miếu nhỏ hay thăm các công trình cổ do người Pháp xây dựng, ngoài ra còn có đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, đền thờ Thánh Tản Viên. Bạn cũng có thể leo lên đỉnh Vọng Cảnh và ngắm toàn cảnh núi non xung quanh.

Vườn quốc gia Ba Vì có nhà hàng và khách sạn nên bạn có thể ăn trưa tại đây. Bạn cũng có thể mang thêm đồ ăn để đi ăn cùng bạn bè.

Hồ Quan Sơn

Hồ Quan Sơn cách Hà Nội khoảng 50 km và là một điểm đến nổi tiếng. Nơi đây có diện tích 850 ha và có hơn 100 ngọn núi lớn nhỏ khác nhau, nghiêng mình soi bóng xuống mặt hồ, nơi đây còn được gọi là Hạ Long trên Trái Đất. Đắm mình trong màu hồng nhẹ nhàng. Khi đi thuyền trên hồ, du khách có thể hít thở không khí trong lành nhưng mùi tự nhiên. Ảnh: Internet .

Bạn nên bắt đầu chuyến tham quan từ sáng sớm để tận hưởng không khí mát mẻ, thoáng đãng. Người lái đò sẽ đưa bạn đến các đồi Hòn Mê, Mõm Nghệ, Đá Bạc, Hoa Quả Sơn hay Cửa Nước Voi. Ở một số ngọn núi, bạn cũng có thể leo lên để ngắm cảnh hồ Quan Sơn. Rộng lớn .

Hoa Quả Sơn là nơi nghỉ ngơi, ăn trưa của nhiều du khách. Bạn có thể gọi người chăm sóc tại đây để chế biến các món ăn đặc biệt như gỏi cá, tôm sông … hoặc tự mang đồ ăn đến tận nhà. Sau khi thưởng ngoạn cảnh hồ, buổi chiều chuyển đến Vân Đình để thưởng thức thịt vịt, sau đó trở lại trung tâm và chuẩn bị ở lại thêm một tuần.

Diệu Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *