Lương cao khiến Tribeco thua lỗ

Trong văn bản giải trình gửi Ủy ban Chứng khoán Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, Tribeco cho biết, để kiện toàn đội ngũ bán hàng, công ty đã tuyển dụng các vị trí trưởng phòng kinh doanh lương cao khác. Do đó, các kênh bán hàng và hệ thống phân phối còn yếu kém hiện nay đã dần được củng cố. Công ty chắc chắn sẽ có kết quả trong tương lai. Tuy nhiên, việc chi phí nhân công tăng cao như hiện nay dẫn đến việc lỗ trong quý III. Trong quá khứ, sự biến động của các yếu tố đầu vào làm tăng chi phí sản xuất và vận chuyển sản phẩm. Ngoài ra, để kích cầu, Tribeco đang tăng cường các hoạt động khuyến mại để đảm bảo doanh thu, sản lượng theo quý nên doanh thu thuần đã giảm. Các sự kiện này khiến quý III lỗ 24,83 tỷ đồng, lũy kế 9 tháng lỗ 42,89 tỷ đồng. Mục tiêu của công ty là đạt lợi nhuận sau thuế 780 tỷ đồng trong năm nay và 5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Từ ngày 22/6/2010 đến nay, cổ phiếu TRI giao dịch chứng khoán nằm trong diện bị kiểm soát. . Trước đó, TRI đã tạm ngừng hoạt động trên HOSE do kinh doanh thua lỗ trong hai năm liên tiếp (2008, 2009). Năm 2010, Tribeco đạt lợi nhuận 1,9 tỷ đồng.

Tribeco đang lấy ý kiến ​​cổ đông bằng văn bản về việc tự động hủy niêm yết cổ phiếu TRI và sẽ công bố chính thức vào tháng 12. .

Bạch Hồng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *