Warren Buffett bán cổ phần trong ngành hàng không

Tại cuộc họp cổ đông trực tuyến của Tập đoàn Berkshire Hathaway vào năm 2020 vào ngày 2 tháng 5, Warren Buffett tuyên bố rằng ông đã bán cổ phần của 4 hãng hàng không lớn nhất của Mỹ , Cụ thể là Delta Airlines, United Airlines, Southwest Airlines và American Airlines. Tỷ phú Warren Buffett dẫn đầu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020. Ảnh: Bloomberg-Tính đến cuối tháng 12/2019, Berkshire sở hữu 10% cổ phần của American Airlines (tương đương 42,5 triệu Cổ phần); 9,2% của Delta Airlines (gần 59 triệu cổ phiếu); 10,1% (51,3 triệu cổ phiếu) của Southwest Airlines và 7,6% vốn của United Airlines (khoảng 22 triệu cổ phiếu). Kể từ đầu năm 2020, do đại dịch, giá cổ phiếu của American Airlines đã giảm lần lượt 63%, 59%, 46% và 70%.

Vị tỷ phú nói rằng liên quan đến Covid-19, ngành hàng không đã “thay đổi cơ bản.” Do hạn chế đi lại toàn cầu, ngành này bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh. Ông không chỉ trích các giám đốc điều hành trong ngành, thậm chí ông còn đánh giá nỗ lực huy động vốn của họ để tìm cách sống sót qua khủng hoảng.

Berkshire bắt đầu rót vốn vào American Airlines từ năm 2016 và khoản đầu tư này đã tạo ra lợi nhuận kỷ lục cho công ty. Công ty là một vài năm sau đó. Vào năm 2019, hãng hàng không do Berkshire Hathaway Capital hậu thuẫn đã có lãi trong 10 năm liên tiếp và đang chuẩn bị cho sự tăng trưởng hơn nữa vào năm 2020, nhưng phải hứng chịu cuộc khủng hoảng Covid-19. Bốn hãng hàng không đang giảm các tuyến bay đến mức tối thiểu và kêu gọi nhân viên nghỉ không lương để tiết kiệm tiền.

Tháng trước, American Airlines bắt đầu đạt doanh thu 25 tỷ USD. Miễn là các khoản trợ cấp và cho vay của chính phủ liên bang không sa thải và cắt giảm lương của nhân viên trước tháng 9, thực tế không thể phủ nhận là các hãng hàng không đang giảm quy mô để đối phó với cuộc khủng hoảng tồi tệ. Hầu hết các câu chuyện.

Warren Buffett cho biết sau khi rời ngành hàng không, thu nhập của Berkshire có thể giảm, nhưng cổ phiếu của tập đoàn này đang đầu tư vào các công ty bảo hiểm, đường sắt và năng lượng đã bắt đầu có dấu hiệu phục hồi và sẽ tiếp tục Đối với nhiều nhà đầu tư, có nên mua cổ phiếu hay không hiện đang là một câu hỏi. Trong cuộc khủng hoảng năm 2008, Berkshire đã chi rất nhiều tiền để mua cổ phiếu và thực hiện các thương vụ mua lại để cứu công ty khỏi bờ vực sụp đổ.

Lần này, Warren Buffett (Warren Buffett) thay vì mua thì ngược lại. Doanh số bán hàng ròng của tập đoàn Buffett gần như gấp bốn lần doanh số bán hàng sau. Berkshire Hathaway cũng giảm quy mô mua lại cổ phiếu của chính mình.

Thông qua động thái này, ông chủ của Berkshire Hathaway tuyên bố rằng bây giờ không phải là thời điểm tốt để mua cổ phiếu và cảnh báo những tác động tiêu cực. Tỷ phú Buffett nói: “Mặc dù dịch bệnh này đang ảnh hưởng đến lĩnh vực đầu tư. Warren Buffett vẫn lạc quan rằng nước Mỹ sẽ sống sót sau cuộc khủng hoảng này”. “Tôi vẫn tin chắc rằng về cơ bản không gì có thể ngăn cản nước Mỹ. “Buffett nói rằng cuộc khủng hoảng hiện nay rất khác với cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, một phần là do ngành ngân hàng đã được cải thiện hơn là nguồn gốc của vấn đề. “Tôi không lo lắng về hệ thống ngân hàng hay khoản đầu tư của Berkshire Hathaway. Ông ấy nói.

Tôi tin tưởng rằng nền kinh tế Mỹ sẽ phục hồi theo thời gian, nhưng tỷ phú 89 tuổi này Ông chỉ ra rằng chính sách không sử dụng vốn vay để đầu tư trong bối cảnh của Covid-19 đã có nhiều tác động “bất thường” đối với nền kinh tế toàn cầu, trong đó có Mỹ. Kerkshire báo lỗ gần 50 tỷ USD trong quý 1. Mặc dù lợi nhuận hàng quý tăng 6% nhưng giá cổ phiếu của nhiều công ty lớn, bao gồm cả công ty đường sắt BNSF, vẫn mất giá theo Berkshire Hathaway. ) Cho biết hơn 90 công ty đầu tư đang phải đối mặt với sự bùng phát của những tác động tiêu cực “nặng nề”.

Trong quý đầu tiên của năm 2020, Berkshire Hathaway đã mua 1,7 tỷ đô la cổ phiếu của chính mình, tất cả đều Chi 2,2 tỷ đô la trong quý vừa qua. Kể từ đầu năm 2019, giá cổ phiếu loại A của Berkshire Hathaway đã giảm khoảng 19%, trong khi điểm chuẩn thất bại của S&P 500 chỉ giảm 12%. — Trong những năm qua, Warren Warren Buffett đã tìm kiếm các khoản đầu tư có tiềm năng sinh lời cao, chẳng hạn như mua bán và sáp nhập quy mô lớn. Nhưng trên thực tế, cho đến nay, do giá cả “tăng vọt” nên vẫn chưa có thương vụ nào khiến ông thực sự hài lòng. Kết quả là tính đến cuối tháng 3, Tổng số tiền mặt của Buffett đã vượt quá 137 tỷ USD.Minh (theo báo cáo từ The Wall Street Journal và CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *