Hàng nghìn du khách đổ ra đường ngắm hoàng hôn ở Mỹ

Đôi khi hàng ngàn du khách đổ xô đến một địa điểm đặc biệt trong thành phố để tận hưởng cảnh hoàng hôn đẹp nhất trong năm. Manhattanhenge là một hiện tượng xảy ra vào khoảng hạ chí khi mặt trời hướng vào một con phố ở New York, Mỹ.

Thuật ngữ Manhattanhenge xuất phát từ nhà vật lý thiên văn nổi tiếng Neil DeGrasse Tyson (Neil DeGrasse Tyson). Tên gọi của hiện tượng này xuất phát từ Stonehenge ở Anh, vào thời điểm đông hay hạ chí, mặt trời mọc vẫn xếp hàng bên những tảng đá, đánh dấu sự chuyển mùa. Vào lúc 8:12 tối, khách du lịch ở thành phố New York đã nhìn thấy hoàng hôn rực rỡ nhất. Theo Múi giờ miền Đông Hoa Kỳ vào ngày 29 và 30 tháng 5. Ảnh: Mike Pont .

Khoảng 200 năm trước, một kiến ​​trúc sư người Mỹ đã lên kế hoạch xây dựng một đại lộ kéo dài từ bắc xuống nam và đông sang tây ở Manhattan. Quyết định này vô tình đặt nền móng cho ông trùm Manhattan.

Nhà khoa học Tyson từng mô tả hiện tượng này: “Mặt trời nằm chính xác ở điểm thẳng hàng với đường phố New York và phát ra ánh sáng mặt trời. Nó đi xuyên qua các tòa nhà cao tầng và chiếu sáng phía bắc và phía nam của mỗi con phố đi qua. -Manhattanhenge thường ở Được tổ chức vào tháng 5 và tháng 7. Trong tháng này, bạn có thể thưởng thức hiện tượng kỳ thú lúc 8:20 tối. Ngày 12 tháng 7 và 8:21 tối ngày 13 tháng 7, Giờ Miền Đông Hoa Kỳ.

Các điểm tham quan đẹp nhất ở Manhattan là Các đường 42, 57, 34, 23 và 14, rất nhiều người sẽ chụp ảnh trên đường. Những khách du lịch khác có thể đến Quảng trường Pershing để thưởng thức phong cảnh này.

Hãy chú ý an toàn khi đến Manhattanhenge .Ảnh: Ramsay in Give .—— Ngoài Manhattan, còn có một số nơi khác như Chicagohenge, Bostonhenge, Phillyhenge (Hoa Kỳ), Torontothenge và Montrealhenge (Canada) .—— “Nếu con phố này nằm ở Chicago Shane Larson, một nhà thiên văn học tại Đài quan sát Adler cho biết: “Dù là đông hay tây, bạn đều có thể tự nhiên nhìn thấy cảnh hoàng hôn bên đường. Bạn chỉ cần biết nó xảy ra khi nào.” Vào lúc bình minh, mặt trời mọc và đường phố Manhattan Nhất quán, hiện tượng này có thể được mong đợi vào tháng 12 và tháng 1 hàng năm, vào lúc bình minh. – – Phố bên Manhattan lúc bình minh. Video: H. Miyagaki .

Bảo Ngọc (Theo The New York Times)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *