Khám phá đáy của cổ phiếu: bạn phải cảm thấy sợ hãi hoặc tham lam

Thị trường Việt Nam được đánh giá là chỉ chịu tác động gián tiếp từ việc sụt giảm hàng tồn kho toàn cầu và sự bất ổn của nền kinh tế Trung Quốc, nhưng đã giảm mạnh kể từ đầu năm 2016.

Cho đến cuối ngày, chỉ số VN index đã giảm tổng cộng 53 điểm (giảm từ 526 điểm), lấy đi toàn bộ số tiền tích lũy trong năm 2015 và bốc hơi hơn 5 tỷ USD giá trị thị trường. Tại phiên giao dịch ngày 19/1, thấp nhất là sàn TP.HCM về 9 điểm, nhưng khối ngoại lại tăng bán ròng. Những động thái này khiến nhà đầu tư khó quyết định mua cổ phiếu định giá thấp hoặc tránh xa thị trường trong thời kỳ suy thoái.

“Hãy tham lam khi bạn sợ người khác”

Lời nhà đầu tư Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett thường bị thử thách khi thị trường sụp đổ, các nhà đầu tư hãy đầu tư. Anh Nguyễn Minh Hoàng, một nhà đầu tư trẻ tại Hà Nội cho biết, anh đã dồn hết tài khoản bắt đáy của một số cổ phiếu lương thực chủ lực để đón đầu kết quả giao dịch quý IV / 2015 sắp tới.

“Mấy ngày nay do tâm lý thị trường và các yếu tố bên ngoài khiến thị trường giảm mạnh, về cơ bản thì kinh doanh vẫn tốt và nền kinh tế Việt Nam vẫn ổn định nên tôi quyết định rút tiền ra khỏi đợt giảm mạnh trước đó. Rồi thị trường luôn Một nhà giao dịch chứng khoán tin rằng làn sóng này sẽ giảm trước, sau đó giảm và sau đó tăng. Warren Buffett hy vọng rằng đây là một “lòng tham” hoặc “nỗi sợ hãi” đối với các nhà đầu tư. — Đồng thời, anh Trần Tuấn Anh, 28 tuổi, thậm chí còn sử dụng tiền ký quỹ để mua cổ phiếu của các công ty trưởng thành, cho rằng mỗi năm chỉ có 1-2 lần thị trường giảm sâu như vậy nên chúng ta không thể bỏ lỡ cơ hội này .—— Nhiều Các công ty chứng khoán cho rằng nhà đầu tư có lượng tiền mặt lớn nên tận dụng cơ hội này, xu hướng giảm và thị trường đầu tư giảm sâu là do các công ty niêm yết sắp công bố báo cáo tài chính quý 4. Trong trường hợp này, nhiều công ty hoạt động ổn định và có lãi. Giàu có; Tình hình kinh tế Việt Nam vẫn ổn định, triển vọng GDP và FDI còn rộng. Kinh tế bất ổn và chỉ số lạm phát của Mỹ ở mức thấp, giá dầu có thể giảm, có thể Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã không tăng lãi suất vào đầu năm nay. Chỉ số giảm mạnh, khối lượng giao dịch Mặt khác, chỉ số VN index đã tạo ra một sự chênh lệch đi xuống – thường đánh dấu giai đoạn đầu của xu hướng. Thông thường, sau khi xuất hiện khoảng trống, đường giá sẽ có xu hướng đóng lại. IVS cho rằng đây là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư.

Trong Trên Bloomberg, ông He Guoan, Giám đốc điều hành Tập đoàn VinaCapital, cho rằng cổ phiếu bị định giá thấp và quỹ này đã mua đáy thị trường vào ngày 18 tháng 1. Thoát khỏi thị trường và chờ đợi cơ hội – ngoài khuyến nghị mua, nhà đầu tư cũng nên cân nhắc nhiều lưu ý. Theo Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội (SHS), các yếu tố bên ngoài tiêu cực (GDP của Trung Quốc yếu, giá dầu giảm, v.v.) vẫn sẽ là các yếu tố rủi ro tiềm ẩn. Nó sẽ ảnh hưởng đến tính bền vững của đà phục hồi của thị trường. Do đó, đầu tư Nhà đầu tư nên tiếp tục thận trọng và hạn chế chạm đáy. – – Công ty Chứng khoán FPT (FPTS) và Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cũng cho rằng thị trường đang trong giai đoạn nhạy cảm, xu hướng giảm sẽ tiếp tục nên nhà đầu tư ngắn hạn nên tránh xa và chờ đợi sự an toàn Điểm mua Trong trung hạn, VCSC ước tính cả hai chỉ số có thể giảm gần 5%, do đó nhà đầu tư nên tiếp tục giảm tỷ trọng cổ phiếu. – – Nhà đầu tư Đặng Văn Lâm, nhà đầu tư hơn 5 năm kinh nghiệm trên thị trường chứng khoán, cho rằng thị trường không Thông tin là đúng, nhưng rủi ro hiện hữu vẫn chưa được giải quyết, trong trung hạn có thể duy trì xu hướng giảm nên chưa đưa ra quyết định đầu tư.

Trưởng ban Nghiên cứu kinh tế và Chiến lược thị trường Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS) cho biết: “Chúng tôi Luôn luôn thận trọng. Rủi ro tiền tệ và áp lực lãi suất không thay đổi khiến xu hướng giảm của chỉ số càng có thêm lý do tiếp diễn. Không rõ con số, giá dầu thấp … Nhà đầu tư phải thận trọng, có xu hướng nắm giữ thanh khoản để bảo vệ vốn và chờ cơ hội thanh toán khi thị trường có chuyển biến tích cực hơn. “-Bạch Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *