Cổ tức khổng lồ

Cổ tức trên được chi trả từ ngày 10/10. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là con số cuối cùng bởi mới đây công ty tiếp tục lấy ý kiến ​​cổ đông bằng văn bản về việc điều chỉnh kế hoạch lợi nhuận cả năm 44 tỷ đồng và chia cổ tức hàng năm không quá 60% vốn nhượng quyền. -Trước đó, tháng 6, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Hà Nội-Seoul (HCI) đã chi trả cổ tức năm 2011 bằng tiền với tỷ lệ 25%. Nếu cộng tất cả cổ tức trong năm, tỷ lệ cổ tức dành cho cổ đông HCI là 85%, quả là một con số khó tin đối với thị trường chứng khoán hiện nay.

Tổng công ty Thủy điện Gia Lai (GHC) cũng là doanh nghiệp trả cổ tức hậu hĩnh. Dựa trên kết quả sáu tháng đầu năm nay và kế hoạch sáu tháng cuối năm nay, mới đây, hội đồng quản trị GHC đã đặt mục tiêu cổ tức lên tới 45%. Trước mắt, GHC sẽ chia 30% cổ tức đợt 1.

Ngày 19/9, ĐHCĐ Công ty TNHH Đường Sóc Trăng đã thống nhất chia cổ tức bằng tiền. Tỷ lệ từ năm 2010 đến năm 2011 là 30%. Trường hợp của CTCP Nhựa Bình Minh (BMP) cũng bao gồm 10% còn lại năm 2011 và 20% tạm ứng hàng năm, với tỷ lệ chi trả cổ tức lên đến 30%; CTCP Máy và Khoáng sản Hà Giang (HGM) trả cổ tức đợt 1 năm 2012 ; CTCP Xuất nhập khẩu Thủy sản Bến Tre (ABT) tạm ứng cổ tức đợt 2 năm 2012; CTCP Đường Ninh Hòa (NHS) tạm ứng cổ tức năm 2012. CTCP Bột giặt Net (NET) trả cổ tức năm 2011 bằng tiền mặt với tỷ lệ lên tới 50%.

Điểm dễ dàng Dễ dàng nhận thấy rằng các công ty trả cổ tức cao đang trên đà tăng trưởng khá tốt. Cổ phiếu của các công ty này là hàng hiếm được giới đầu tư săn đón, giá giao dịch cổ phiếu của họ cao gấp mấy lần mệnh giá. Theo chứng nhận của Công ty Cổ phần Mía đường Sóc Trăng. -Theo báo cáo tài chính năm đã được kiểm toán (cho năm kết thúc vào ngày 30 tháng 6), lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 58 tỷ đồng (gấp 8 lần 7 tỷ đồng) thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 14.539 đồng / cổ phiếu. — Điểm nổi bật trong năm nay là hoạt động tài chính đã giảm lỗ 34 tỷ đồng so với 22 tỷ đồng năm ngoái, chi phí bán hàng cũng giảm 36% xuống còn 4,8 tỷ đồng. Ngoài ra, các hoạt động khác cũng mang về cho công ty khoản lãi 611 triệu đồng, so với mức lỗ 161 triệu đồng của năm ngoái.

Quay lại cuộc khủng hoảng Hancic. Mặc dù là công ty “sinh sau đẻ muộn” trong lĩnh vực xây dựng, Hancic vẫn khởi đầu là một công ty chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng, nhưng sau đó đã chuyển hướng sang đầu tư bất động sản và tiếp tục phát triển mở rộng các loại hình kinh doanh của mình. Công ty đã đạt được kết quả rất tốt.

Một trong những lợi thế khiến Hancic cạnh tranh được với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực là chi phí sản xuất hợp lý. Luôn có những điều chỉnh phù hợp trong sản xuất nhằm giảm thiểu chi phí lãng phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Chính sách này có hiệu lực vào năm 2008 và 2009. Khi đó, tổng chi phí vật liệu xây dựng có biến động nhưng do sử dụng thiết bị tiên tiến, trình độ kỹ thuật đã giúp công ty nâng cao hiệu quả của người lao động nên tỷ lệ giá thành sản phẩm trên doanh thu giảm xuống đáng kể, lợi nhuận tăng lên đáng kể.

Theo báo cáo tài chính năm 2009, hiệu suất của Hancic đã tăng 200% so với năm 2008. Chính vì vậy, dù thị trường bất động sản đang trong tình trạng “đóng băng” nhưng Hancic vẫn duy trì được hiệu quả hoạt động ấn tượng so với nhiều doanh nghiệp cùng lĩnh vực.

Cụ thể, lợi nhuận sau thuế của lợi nhuận hợp nhất năm 2010 và 2011 lần lượt đạt 29,8 tỷ đồng (tương đương BP A là 6.449 đồng / cổ phiếu) và 23,8 tỷ đồng (tương ứng EPS là 4.664 đồng) ). Theo báo cáo của Đầu tư Tài chính Sài Gòn, riêng doanh thu năm nay ước đạt 44 tỷ đồng, chiếm 84% vốn đăng ký 52 tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *