6 sai lầm của du khách khi đi nghỉ Tết

Sau đây là những sai lầm mà khách du lịch mắc phải hầu như hàng năm trong kỳ nghỉ xuân.

Du lịch tự phát

Nhiều người không có kế hoạch cụ thể cho năm mới mà họ thường đi phượt. Đường rất ngẫu nhiên. Do đó, người dân bức xúc do giá vé lúc mua và đặt vé quá cao. Vì vé đã được bán hết, đám cháy ở sảnh thậm chí sẽ không hoàn thành hành trình. Do đó, đừng để nước đến chân mới bay mà hãy kiểm tra thông tin trước khi khởi hành và lên kế hoạch chi phí, thời gian, điểm đến và bữa ăn. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn cả tiền bạc và sức khỏe.

Vào đúng ngày khai hội

Hàng nghìn du khách đã tập trung tại thành phố Tân Nông, tỉnh Pudu để xem hội Phết Hiền Quan. Nhiếp ảnh: Lê Bích. Tham gia tụ tập đầu năm và viếng chùa là điều cần thiết. Tùy theo địa điểm tổ chức lễ hội trong làng, chùa sẽ mở vào các ngày khác nhau, nhưng thường mở vào tháng Giêng âm lịch. Những ngày này thường thu hút rất nhiều người dân xung quanh và khách du lịch khắp nơi.

Để tránh tắc đường, bạn nên chọn dành một ngày khác không quá bận rộn. Nếu có thể, bạn nên đi vào ngày làm việc và tránh thứ bảy, chủ nhật vì những ngày này đông như ngày mở cửa. – Thu đổi ngoại tệ cho các giáo phái nhỏ sử dụng đền thờ trong các sự kiện văn hóa, tôn giáo và lễ hội. Ảnh: Tuấn Tuấn

Nhiều người đi lễ chùa rất nhiều lần đặt đồ lễ trên bàn thờ. Trong trường hợp thiếu hoặc quên, dịch vụ thay thế cổng chùa luôn sẵn sàng phục vụ. Tuy nhiên, việc rải tiền lẻ rải rác trên các tấm ván gỗ, bệ và cả đệm của các bức tượng, phủ nhận hình ảnh của việc đi lễ chùa Ngoài ra, đổi tiền lẻ là một việc làm lãng phí, bởi bạn sẽ bị thiệt hại một phần lớn (về phần của bạn. 10-20% tổng số tiền thay đổi). Gợi ý là đặt lễ bằng tiền lẻ bạn có, nếu không bạn có thể để trong danh sách công đức.

Ăn không hết

Nhiều người nghĩ chuyến du xuân đón Tết sẽ thuận lợi. Nhưng trên thực tế, hầu hết các nhà hàng đều đóng cửa vào thời điểm này, và các nhà hàng mở cửa gần các điểm du lịch vào mùa xuân là không tốt và mất vệ sinh. Để tránh bị đói hoặc vô tình đau bụng, bạn nên chuẩn bị một số thức ăn đơn giản như Pingyong, gạo nếp, xúc xích, v.v. Nếu có thể, hãy tham khảo ý kiến ​​của người quen và tiến hành nghiên cứu. Nhà hàng ngon. Nó luôn mở cửa vào ngày đầu năm mới.

Thức ăn dự trữ được lâu trong dịp lễ hội mùa xuân nên dùng để mang thức ăn trên đường. Ảnh: Tiết địa điểm-mang theo nhiều tiền mặt-bạn cần mang nhiều tiền hơn để đáp ứng nhu cầu của người thân và người quen hơn so với số tiền thông thường cần thiết để chuẩn bị cho chuyến đi. Tuy nhiên, bạn cũng không nên mang quá nhiều tiền, vì Tết cũng là thời điểm nguy cơ trộm cắp, trộm cắp, móc túi là lớn nhất. Hãy tính toán để cầm đủ tiền mặt và cất ở nhiều nơi, vì Tết không có nghĩa là máy ATM cũng bị vô hiệu hóa nên số tiền còn lại bạn nên để trong tài khoản. Kỳ nghỉ lễ hội xuân kéo dài 9 ngày nên nhiều người tranh thủ đi du lịch các tỉnh Tây Bắc, miền Tây hoặc nước ngoài. Đây có thể là cơ hội để mọi người trút bỏ những lo lắng, mệt mỏi trong cả năm. Tuy nhiên, nếu bạn dành 9 ngày để đi lại, bạn có thể cảm thấy khó khăn để theo kịp. Nhịp điệu công việc của bạn. Sau khi đi làm trở lại, tôi càng mệt mỏi. Do đó, hãy biết cách sắp xếp thời gian, ăn uống, giải trí và ngủ nghỉ hợp lý. Tốt nhất, dù đi du lịch hay giao thừa, bạn cũng nên nghỉ ngơi lấy lại sức trong vòng 1-2 ngày cuối năm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *